Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 ĐẠI HỘI HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP TỈNH BÌNH THUẬN NHIỆM KỲ III (2015 - 2018)
Tối ngày 06/11/2015, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III (2015 - 2018). Đến dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Ngọc Hai - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trương Quang Hai - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Chủ tịch danh dự Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; đại diện lãnh đạo của các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể tỉnh...



Tối ngày 06/11/2015, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III (2015 - 2018). Đến dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Ngọc Hai - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trương Quang Hai - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Chủ tịch danh dự Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; đại diện lãnh đạo của các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể tỉnh... Lãnh đạo VCCI chi nhánh Vũng Tàu, các Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh bạn, Hiệp hội ngành nghề trong tỉnh và cùng đông đảo Hội viên Doanh nghiệp đã đến dự...

Trong 3 năm qua (2012 - 2015), hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả tăng lên, số doanh nghiệp ngưng hoạt động, giải thể và kinh doanh thu lỗ giảm dần; giải quyết được nhiều việc làm cho người lao động và đóng góp cho ngân sách nhà nước ngày càng tăng, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 3.100 doanh nghiệp hoạt động, chiếm 71% số doanh nghiệp đăng ký và tăng 1% so với đầu nhiệm kỳ.

Nhìn chung, trong nhiệm kỳ vừa qua, Hiệp hội doanh nghiệp của tỉnh đã phát huy tốt vai trò đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, luôn quan tâm kiện toàn, tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Từ khi mới thành lập với 80 hội viên, đến nay, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã tập hợp, phát triển được 114 hội viên. Hiệp hội cũng đã làm tốt vai trò đại diện và là cầu nối giữa lãnh đạo tỉnh với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp và triển khai tốt chương trình liên kết hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Nam, miền Trung và Tây Nguyên; vận động các doanh nghiệp tham gia tích cực cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Chương trình Quốc gia xây dựng nông thôn mới”; kiến nghị kịp thời với lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; đã quan tâm xây dựng tổ chức đảng và đoàn thể chính trị - xã hội ở doanh nghiệp; tạo điều kiện thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015 của tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII đề ra.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh trong nhiệm kỳ vừa qua cũng còn những hạn chế như: Nội dung hoạt động chưa thật sự phong phú và đa dạng; phương thức hoạt động có lúc còn lúng túng; hiệu quả liên kết hợp tác giữa các doanh nghiệp hội viên chưa cao; công tác phát triển hội viên và công tác xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp còn hạn chế.

Với tinh thần đoàn kết, tập trung, dân chủ, Đại hội Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ III (2015 - 2018) đã bầu ra Ban Chấp hành Hiệp hội gồm 19 người. Đồng chí Huỳnh Văn Nghi được tín nhiệm tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ III.
 

Ban Chấp hành nhiệm kỳ III chụp lưu niệm với Lãnh đạo tỉnh

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh nhà đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong nhiệm kỳ III (2015 - 2018), Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh khắc phục những hạn chế nêu trên, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra; tăng cường liên kết, hợp tác với các Hiệp hội ngành nghề của tỉnh; thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền, tích cực phối hợp với các sở, ngành tập trung tháo gỡ những khó khăn trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động doanh nghiệp hội viên thực hiện tốt các quy định của pháp luật và nghĩa vụ tài chính với nhà nước; tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc phát biểu tại Đại hội

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 06 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và phát triển Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2013 - 2015.
 

Các tập thể nhận được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

I. 05 Nhiệm vụ công tác chủ yếu nhiệm kỳ tới là:

1.Công tác xây dựng tổ chức, phát triển hội viên.

2.Thực hiện vai trò đại diện, cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với Lãnh đạo Tỉnh và các sở, ngành chức năng của tỉnh.

3.Công tác tuyên truyền, vận động doanh nghiệp hội viên hoạt động kinh doanh đúng pháp luật, đề cao đạo đức, văn hóa trong kinh doanh; hỗ trợ hội

viên nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh, tích cực  chủ động tham gia hội nhập kinh tế trong nước và quốc tế.

4/Công tác Doanh nhân vì Cộng đồng.

5/Quản lý và tổ chức hoạt động có hiệu qủa Quỹ Doanh nhân Bình Thuận vì cộng đồng; hoạt động kinh doanh của Công ty THHH MTV TM-DV Hiệp Doanh và tài chính của Hiệp hội.

II. 06  chỉ tiêu cụ thể:

1/Kết thúc nhiệm kỳ 2015-2018 Hiệp hội Doanh nghiệp đạt số lượng 150 doanh nghiệp hội viên, và có ít nhất 04 Hiệp hội ngành nghề tham gia Hội viên tổ chức của Hiệp hội Doanh nghiệp.

2/Hiệp hội Doanh nghiệp chủ động tổ chức để doanh nghiệp gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo tỉnh, các Sở, ngành ít nhất 01 lần/năm.

3/Hiệp hội Doanh nghiệp Phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ DNNVV của tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp hội viên trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, tổ chức 05 khóa học mỗi năm.

4/Không có Hội viên vi phạm pháp luật trên lĩnh vực thuế, Bảo hiểm xã hội, gian lận thương mại.

5/100% Hội viên tham gia đầy đủ trách nhiệm xã hội, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

6/Mỗi năm Hiệp hội Doanh nghiệp vận động Hội viên thực hiện Chương trình trao 20 bộ máy vi tính cho học sinh Trường THCS ở những Xã nghèo trong Chương trình Xây dựng nông thôn mới.

III. 03 Chương trình trọng tâm:

1/Chương trình phát triển hội viên và tăng cường lợi ích hội viên.

2/Chương trình xây dựng và phát triển quan hệ với các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức Hiệp hội.

3/Chương trình “ Hội viên ưu tiên sử dụng Dịch vụ-Hàng hóa của Hội viên”.

Nguồn: Nguyễn Phương (Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận)

 

Xem chi tiết hình ảnh Đại hội nhiệm kỳ III tại đây 


Các Tin khác
    Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (28/02/2024)
    Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050: Xây dựng Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững (23/02/2024)
    Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh chúc Tết UBND tỉnh (02/02/2024)
    Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh (19/01/2024)
    Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổng kết công tác năm 2023 (19/01/2024)
    Làm việc với Tham tán Thương mại Israel tại Hà Nội (17/01/2024)
    Họp Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ IV (2019 – 2024) (22/12/2023)
    Bế mạc kỳ họp thứ 19 - HĐND tỉnh khóa XI (08/12/2023)
    Trao tặng Học bổng cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (20/11/2023)
    Hiệp hội Doanh nghiêp tỉnh Bình Thuận tổ chức trao tặng 20 bộ máy vi tính cho Trường học (15/11/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 13

Lượt truy cập: dem truy cap 4471678

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833