Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 BÌNH THUẬN TRỰC TUYẾN "DOANH NGHIỆP VIỆT NAM - ĐỘNG LỰC PHÁT TRIỂN KINH TẾ CỦA ĐẤT NƯỚC"
Sáng ngày 29/4/2016, tại thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị doanh nghiệp Việt Nam năm 2016 với chủ đề “Doanh nghiệp Việt Nam - Động lực phát triển kinh tế của đất nước”. Dự hội nghị có các Phó Thủ tướng: Trương Hòa Bình, Vương Đình Huệ, Vũ Đức Đam, Trịnh Đình Dũng; lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương và đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp trong cả nước...



Tại điểm cầu tỉnh Bình Thuận, dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Quang Hai - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.


Thay mặt cộng đồng doanh nghiệp cả nước, tại hội nghị, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc đã báo cáo tình hình hoạt động của doanh nghiệp, hiến kế tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, lành mạnh và bình đẳng; đồng thời kiến nghị giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong thời gian tới.


 

Thủ tướng Chính phủ  Nguyễn Xuân Phúc phát biểu


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã tập trung làm thể chế, chính sách, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh cho các doanh nghiệp phát triển. Chính vì thế, doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh. Tuy nhiên, khi bước vào giai đoạn phát triển mới, môi trường đầu tư kinh doanh của chúng ta chưa thật sự tạo thuận lợi cho doanh nghiệp ra đời và phát triển.


Tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế như: Việc ban hành các luật và văn bản hướng dẫn còn chậm để doanh nghiệp phải chờ đợi; có những trường hợp văn bản hướng dẫn không rõ ràng; chưa có cơ chế hiệu quả khuyến khích doanh nghiệp có các giải pháp đột phá, thông qua áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, tạo ra sản phẩm có thương hiệu lớn; công tác cổ phần hóa đã chỉ đạo quyết liệt liệt nhưng còn nhiều vướng mắc về cơ chế; hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp còn thấp, khả năng kết nối của doanh nghiệp Việt Nam còn hạn chế; tình trạng phí chồng phí, thanh tra, kiểm tra chồng chéo…


Do đó, trong thời gian tới Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương cần tập trung vào các giải pháp sau: Kiến tạo môi trường đầu tư, kinh doanh nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển cả về số lượng và chất lượng; tiếp tục giải quyết các kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh; xây dựng và triển khai đề án Chính quyền điện tử để giảm bớt các thủ tục hành chính… Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cũng mong muốn doanh nghiệp cả nước quyết tâm xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam phát triển ngày càng vững mạnh, nhưng phải thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh như bảo vệ môi trường, an toàn lao động, chất lượng sản phẩm và nghĩa vụ tài chính với Nhà nước...


Tại Bình Thuận, trong thời gian qua Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy thị trường, nên tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong tỉnh vẫn ổn định và có chuyển biến tốt. Tính đến tháng 4/2016, toàn tỉnh có 4.370 doanh nghiệp đăng ký thành lập với tổng vốn đăng ký là 47.986 tỷ đồng; cơ cấu ngành nghề đăng ký kinh doanh chuyển dịch theo hướng tăng các ngành dịch vụ, công nghiệp chế biến, giảm ngành nông lâm nghiệp, xây dựng. Trong thời gian tới, tỉnh Bình Thuận tiếp tục triển khai tốt các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh PCI; tăng cường đối thoại thoại các hiệp hội, doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật; đẩy mạnh công tác thông tin dự báo cho doanh nghiệp về tình hình kinh tế, thị trường trong và ngoài nước để doanh nghiệp định hướng phát triển sản xuất, kinh doanh phù hợp; tích cực hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm lợi thế.


Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận


Các Tin khác
    Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (28/02/2024)
    Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050: Xây dựng Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững (23/02/2024)
    Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh chúc Tết UBND tỉnh (02/02/2024)
    Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh (19/01/2024)
    Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổng kết công tác năm 2023 (19/01/2024)
    Làm việc với Tham tán Thương mại Israel tại Hà Nội (17/01/2024)
    Họp Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ IV (2019 – 2024) (22/12/2023)
    Bế mạc kỳ họp thứ 19 - HĐND tỉnh khóa XI (08/12/2023)
    Trao tặng Học bổng cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (20/11/2023)
    Hiệp hội Doanh nghiêp tỉnh Bình Thuận tổ chức trao tặng 20 bộ máy vi tính cho Trường học (15/11/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 11

Lượt truy cập: dem truy cap 4471727

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833