Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017: “Bình Thuận cần có cơ chế phù hợp, chính sách cụ thể để thu hút nhà đầu tư”
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức sáng nay (19/4), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: Bình Thuận có nhiều tiềm năng, là mảnh đất thiên thời, địa lợi, nhân hòa với bờ biển dài 200km...


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức sáng nay (19/4), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: Bình Thuận có nhiều tiềm năng, là mảnh đất thiên thời, địa lợi, nhân hòa với bờ biển dài 200km. Đặc biệt rất thú vị khi nghe các chuyên gia đầu tư phân tích những vấn đề rất mới: Về du lịch sức khỏe, năng lượng tái tạo, nông nghiệp chất lượng cao, công nghiệp chế biến. Đây là cơ hội và hướng đi mới mở ra cho tỉnh trong thời gian tới. Do đó, Bình Thuận cần tập trung phát triển hạ tầng, tạo điều kiện cho phát triển giao thông đường bộ, sân bay ….

Với vị trí chiến lược và tiềm năng to lớn nhưng chưa được khai thác hiệu quả. Thời tiết so cả nước rất thuận lợi, trên 300 ngày nắng, điều kiện tự nhiên tuyệt vời, lợi thế về biển, titan, nhiều năng lượng sạch… Bình Thuận có thể được xem là một trung tâm năng lượng sạch của Việt Nam kể cả điện khí và điện gió, trung tâm du lịch quốc tế, trung tâm chế biến sâu về titan mà ít có nơi khác có được. Để thu hút mạnh đầu tư, theo Thủ tướng, Bình Thuận cần có tư duy đổi mới, cách làm mới, tiếp tục phát huy vốn đầu tư trong nước và quốc tế. Đặc biệt, phải có tầm nhìn và nâng cao chất lượng quy hoạch ngành, vùng, các loại sản phẩm không mâu thuẫn, không triệt tiêu nhau; cần tăng cường phối hợp với vùng kinh tế phía nam và khu vực. Tỉnh phải có cơ chế phù hợp đẩy mạnh xã hội hóa nguồn lực (nhiều nơi cần phát triển giao thông, trường học, trường dạy nghề); Chính phủ đã triển khai một số dự án lớn ở Bình Thuận (đường cao tốc, sân bay…). Do đó, tỉnh cần có cơ chế phù hợp, chính sách cụ thể để thu hút các nhà đầu tư có năng lực tài chính để đầu tư vào Bình Thuận. Tránh tình trạng ký và trao rất nhiều quyết định đầu tư nhưng thực lực không có.

“Đẩy mạnh xây dựng các trung tâm năng lượng sạch như gió, mặt trời, đây là lĩnh vực quan trọng nên tập trung. Đồng thời phát triển các khu du lịch liên hợp, hiện tại chỉ phát triển manh mún, nhỏ lẻ. Phát triển phải kết hợp với lợi thế so sánh các tỉnh lân cận. Nên phát triển nông nghiệp hữu cơ, nhất là nông nghiệp chất lượng cao phục vụ đời sống người dân”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đại biểu và các nhà đầu tư dự hội nghị
Lãnh đạo các bộ của Trung ương dự hội nghị
Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận tham dự hội nghị
Trao quyết định chủ trương đầu tư  cho các nhà đầu tư
Ký kết hỗ trợ vốn giữa ngân hàng và nhà đầu tư
Lãnh đạo tỉnh nhận tài trợ an sinh xã hội
Lãnh đạo tỉnh và các nhà đầu tư ký kết ghi nhớ đầu tư

Ông Bùi Văn  Thịnh – Chủ tịch Hiệp hội điện gió Bình Thuận kiến nghị tại hội nghị: Các dự án đầu tư tốn rất nhiều thời gian về thủ tục, do đó Chính phủ cần phân cấp phân quyền nhiều hơn cho các địa phương, tập đoàn, nhà đầu tư. Nên chăng có những chính sách cụ thể hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Khó khăn nhất hiện nay là tiếp cận nguồn vốn vay, nhất là các nguồn vốn vay ưu đãi của nhà nước.

Nguồn: Báo Bình Thuận


Các Tin khác
    V/v thông tin chương trình Hội chợ - Du lịch - Xuất nhập khẩu thương mại - kết nối giao thương với Thành phố công nghiệp Sihueng năm 2024 (15/04/2024)
    Doanh nghiệp Việt Nam với xu hướng "chuyển đổi kép" (11/04/2024)
    V/v cập nhật danh sách cảnh báo các sản phẩm có nguy cơ bị điều tra áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại, gian lận xuất xứ và chuyển tải bất hợp pháp (29/03/2024)
    Năm 2024 - VCCI sẽ tiếp tục đổi mới, lớn mạnh, khẳng định vị thế, vai trò (11/03/2024)
    Phát triển kinh tế đêm: Phan Thiết sẽ làm thí điểm (25/12/2023)
    Khai mạc Hội chợ triển lãm Công Thương - Sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2023 (20/10/2023)
    Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Thuận (21/08/2023)
    UBND tỉnh họp thảo luận Đề án phát triển kinh tế ban đêm tỉnh Bình Thuận đến năm 2030 (14/08/2023)
    Hội nghị lần thứ 23 Tỉnh ủy: Bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển (06/07/2023)
    Bình Thuận: Kinh tế - xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực trong 6 tháng đầu năm 2023 (09/06/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 71

Lượt truy cập: dem truy cap 4462141

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833