Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH, NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH LÀ YẾU TỐ THEN CHỐT ĐỂ PHÁT TRIỂN
Theo báo cáo do ông Nguyễn Tuấn Phong – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày tại hội nghị, trong bảng xếp hạng PCI 2016, Bình Thuận đứng thứ 32/63 tỉnh, thành phố; giảm 06 bậc; đạt 58,20 điểm, giảm 0,63 điểm so với năm 2015; bằng điểm trung vị của cả nước...



Ngày 31/5/2017, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2017. Đến tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Văn An, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, UBND tỉnh. Cùng tham dự hội nghị còn có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và Trưởng dại diện phòng thương mại Việt Nam VCCI chi nhánh Vũng Tàu.


Hội nghị thu hút sự tham gia của 425 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và được truyền hình trực tuyến đến 10 huyện, thị xã, thành phố.


 


Toàn cảnh Hội nghị


 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và lãnh đạo các hiệp hội, doanh nghiệp trao đổi thẳng thắn, cầu thị, phân tích đánh giá khách quan các mặt đạt được cũng như các tồn tại, hạn chế ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp trong thời gian qua;nhất là tập trung đi sâu phân tích những nguyên nhân và đề xuất giải pháp  để cải thiện tốt hơn 05 chỉ số thành phần bị giảm bậc, đồng thời tiếp tục phát huy tốt hơn những kết quả đạt được để giữ vững và làm tăng bậc các chỉ số tỉnh ta đang đứng đầu nhóm cả nước.


Theo báo cáo do ông Nguyễn Tuấn Phong – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày tại hội nghị, trong bảng xếp hạng PCI 2016, Bình Thuận đứng thứ 32/63 tỉnh, thành phố; giảm 06 bậc; đạt 58,20 điểm, giảm 0,63 điểm so với năm 2015; bằng điểm trung vị của cả nước. Trong 10 tiêu chí PCI 2016, Bình Thuận có 05 tiêu chí tăng bậc là: Chi phí gia nhập thị trường, Cạnh tranh bình đẳng, Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, Đào tạo lao động và Thiết chế pháp lý. Có 05 tiêu chí giảm bậc là: Tiếp cận đất đai, Tính minh bạch tiếp cận thông tin, Chi phí thời gian thực hiện các thủ tục hành chính, Chi phí không chính thức, Tính năng động của Chính quyền tỉnh.




Chủ tọa hội nghị

 

Tại hội nghị, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp đã bày tỏ niềm tin vào môi trường đầu tư của tỉnh. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng góp ý về thời gian xử lý hồ sơ cho doanh nghiệp của các sở ngành còn chậm, một số cán bộ, công chức còn làm khó doanh nghiệp; công tác thanh tra, kiểm tra tìm lỗi để xử phạt là chính; cần hỗ trợ phát triển hạ tầng để hỗ trợ phát triển du lịch; tình trạng bẫy tôm hùm trên biển ở các khu du lịch; tình hình an ninh trật tự ở các địa phương còn phức tạp, đặc biệt là nạn trộm cắp, ma túy…


 


 

Ông Huỳnh Văn Nghi – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Bình Thuận phát biểu ý kiến


 


 

Ông Trần Văn Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận phát biểu ý kiến


 


 

 Jutta Arnaud – Giám đốc Coco Beach resort tham gia ý kiến tại hội nghị

 



 

Ông Trần Thanh Hiệp – Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Bình Thuận phát biểu ý kiến


 


 

Ông Bùi Văn Thịnh - Chủ tịch Hiệp hội Điện gió Bình Thuận phát biểu ý kiến



Nguyễn Minh Thắng – Tổng công ty Thái Sơn phát biểu ý kiến

 


 

Bà Vũ Thị Thu Hà – Trưởng đại diện Phòng thương mại Việt Nam VCCI chi nhánh Vũng Tàu phát biểu

 

Các doanh nghiệp đề nghị lãnh đạo tỉnh nghiên cứu sắp xếp lịch công tác để tiếp xúc với doanh nghiệp hàng tháng; chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính, giảm thiểu thời gian cho doanh nghiệp; xử lý nghiêm khắc cán bộ gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp; chỉ đạo các cơ sở đạo tạo tập trung đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp; quan tâm đến việc phát triển khu đô thị du lịch, thuê quy hoạch nước ngoài để quy hoạch khu đô thị du lịch Tân Thành…

 


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo

 

Sau nghe ý kiến phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng gửi lời chúc đến toàn thể doanh nghiệp, đồng chí cho rằng: Toàn thể hệ thống chính trị phải nỗ lực hơn nữa, đổi mới cách nghĩ, cách làm, hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển, xem doanh nghiệp là đối tượng phục vụ. Đề nghị UBND tỉnh có giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh; tiếp thu các ý kiến của doanh nghiệp và có hướng giải quyết những vấn đề mà doanh nghiệp đã nêu tại hội nghị; tăng cường công tác đối thoại với doanh nghiệp.

 


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai bắt tay Bà Jutta Arnaud

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy và các kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp. Bên cạnh những nỗ lực để cải thiện mội trường đầu tư kinh doanh thì vẫn còn nhiều việc phải tiếp tục cải thiện, khắc phục những tồn tại một cách quyết liệt, cụ thể là: Môi trường đầu tư, kinh doanh; thủ tục hành chính; công tác thông tin về quy hoạch, kế hoạch, cơ chế chính sách; việc tiếp cận nguồn lực của doanh nghiệp; tinh thần trách nhiệm, tính năng động, quan hệ phối hợp giữa một số sở, ngành, địa phương trong việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho nhà đầu tư; năng lực, trình độ, mức độ tinh thông nghiệp vụ, thái độ phục vụ của một bộ phận cán bộ, công chức; công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp còn chồng chéo, trùng lắp; công tác thông tin tuyên truyền, hỗ trợ pháp lý, phố biến pháp luật cho doanh nghiệp; hoạt động của một số hiệp hội còn mờ nhạt.

 

Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, địa phương và đưa ra các giải pháp cụ thể để phấn đấu hướng đến xếp hạng chỉ số PCI của tỉnh trong nhóm 20 tỉnh đứng đầu cả nước. Đồng thời, sẽ thường xuyên tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp, có thể định kì hàng tháng. Đồng chí Nguyễn Ngọc Hai cũng đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các sở, ngành, địa phương nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh trả lời các kiến nghị của hiệp hội, doanh nghiệp trước ngày 20/6/2017.

 

                                           Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận


Các Tin khác
    Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (28/02/2024)
    Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050: Xây dựng Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững (23/02/2024)
    Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh chúc Tết UBND tỉnh (02/02/2024)
    Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh (19/01/2024)
    Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổng kết công tác năm 2023 (19/01/2024)
    Làm việc với Tham tán Thương mại Israel tại Hà Nội (17/01/2024)
    Họp Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ IV (2019 – 2024) (22/12/2023)
    Bế mạc kỳ họp thứ 19 - HĐND tỉnh khóa XI (08/12/2023)
    Trao tặng Học bổng cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (20/11/2023)
    Hiệp hội Doanh nghiêp tỉnh Bình Thuận tổ chức trao tặng 20 bộ máy vi tính cho Trường học (15/11/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 3

Lượt truy cập: dem truy cap 4461281

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833