Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 HỘI NGHỊ “CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH, NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CẤP TỈNH”
Trong thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có nhiều giải pháp đồng hành cùng với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; nhất là, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và giải quyết những khó khăn, vướng mắc...



Sáng ngày 12/7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Quang Hai và Đỗ Hữu Quy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải và Nguyễn Đức Hòa; Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thị Phúc; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể và các huyện, thị xã, thành phố qua hệ thống truyền hình trực tuyến; nhất là sự có mặt của 400 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.



 

 Toàn cảnh Hội nghị


Tại Hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Phong - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong bảng xếp hạng PCI 2017,tỉnh Bình Thuận đứng thứ 24/63; tăng 08 bậc; đạt 63,34 điểm, tăng 5,14 điểm so với năm 2016; cao hơn điểm trung vị của cả nước là 1,16 điểm. Trong 10 tiêu chí PCI 2017, Bình Thuận có 05 tiêu chí tăng bậc là: Tính minh bạch và tiếp cận thông tin, tiếp cận đất đai và sự ổn định trong sử dụng đất, tính năng động và tiên phong của chính quyền tỉnh, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, chi phí không chính thức; 05 tiêu chí giảm bậc là: Chi phí gia gia nhập thị trường, chi phí thời gian thực hiện các thủ tục hành chính, cạnh tranh bình đẳng, đào tạo lao động, thiết chế pháp lý và an ninh trật tự. 

 

Trong thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có nhiều giải pháp đồng hành cùng với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; nhất là, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển; từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 


 



 

 



Các doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại Hội nghị


Tại Hội nghị, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp  các doanh nghiệp đã kiến nghị UBND tỉnh sớm ban hành chương trình hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhất là việc hỗ trợ vay vốn để đầu tư công nghệ mới; ban hành chỉ giới đường bờ; thu gom rác tại một số bãi biển công cộng; xây dựng kè mềm dọc bờ biển; đầu tư hạ tầng giao thông để hỗ trợ phát triển du lịch; giảm một số loại thuế, phí.



 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Để tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, cải thiện năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong thời thời tới, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành có liên quan tiếp thu các kiến nghị, ý kiến góp ý của doanh nghiệp, từ đó cụ thể hóa các Thông tư, hướng dẫn của các Bộ ngành có liên quan để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.


Nâng cao năng lực quản lý nhà nước, đồng thời xử lý nghiêm minh những hành vi vi phạm nhũng nhiễu doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, đồng hành cùng với chính quyền xây dựng tỉnh Bình Thuận ngày càng phát triển toàn diện. Ưu tiên đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông; kiến nghị Trung ương bổ sung, sửa đổi các quy định liên quan đến các thủ tục hành chính, thuế, giấy phép, phí. Tiếp tục làm tốt công tác tiếp nhận, lắng nghe ý kiến của người dân, doanh nghiệp và các nhà đầu tư để nắm rõ những khó khăn của doanh nghiệp chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định. Từng bước nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, giữ vững các thương hiệu, sản phẩm đặc trưng của tỉnh. 


Đối với Mặt trận và các đoàn thể, chính trị  - xã hội đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở để phối hợp tham mưu, đề xuất, kiến nghị kịp thời các vấn đề bức xúc của người dân và doanh nghiệp. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách về đất đai, thủ tục hành chính, quy hoạch, hệ thống giáo dục y tế..; đồng thời, đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy biểu dương, khen thưởng những điển hình tiên tiến trong việc thực hiện cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển trên địa bàn tỉnh…




Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai phát biểu kết luận Hội nghị


Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai xin tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy và các kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nhằm tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, địa phương tiếp tục tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh về các giải pháp hoàn thiện, nâng cao năng lực cạnh tranh; thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính nhà nước. Tăng cường tiếp xúc, đối thoại, giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của doanh nghiệp. Tăng cường công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, Tòa án tỉnh cần gắn công tác xét xử với công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho doanh nghiệp, nhằm tạo niềm tin cho doanh nghiệp sẵn sàng sử dụng Tòa án để giải quyết các tranh chấp. Tiếp tục quan tâm công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, viên chức trực tiếp làm việc với doanh nghiệp.


  

Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nguyễn Viết Triều tiếp nhận tài trợ của Tập đoàn Novaland


Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland) đã tài trợ 01 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội của tỉnh.

 

                                                                         Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận


Các Tin khác
    Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (28/02/2024)
    Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050: Xây dựng Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững (23/02/2024)
    Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh chúc Tết UBND tỉnh (02/02/2024)
    Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh (19/01/2024)
    Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổng kết công tác năm 2023 (19/01/2024)
    Làm việc với Tham tán Thương mại Israel tại Hà Nội (17/01/2024)
    Họp Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ IV (2019 – 2024) (22/12/2023)
    Bế mạc kỳ họp thứ 19 - HĐND tỉnh khóa XI (08/12/2023)
    Trao tặng Học bổng cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (20/11/2023)
    Hiệp hội Doanh nghiêp tỉnh Bình Thuận tổ chức trao tặng 20 bộ máy vi tính cho Trường học (15/11/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 55

Lượt truy cập: dem truy cap 4462276

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833