Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội
BTO- Trong thời gian qua, với tinh thần quyết tâm, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, tỉnh ta đã thực hiện có hiệu quả mục tiêu “kép”: Vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội...



BTO- Trong thời gian qua, với tinh thần quyết tâm, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, tỉnh ta đã thực hiện có hiệu quả mục tiêu “kép”: Vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; tính đến ngày 16/6/2021, tỉnh ta đã liên tiếp 460 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp trên cả nước, có mức độ lây lan nhanh, gây nhiều khó khăn cho công tác phòng, chống dịch, các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân.

Để thực hiện tốt Kết luận số 07-KL/TW, ngày 11/6/2021 của Bộ Chính trị về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội, không để phát sinh ca nhiễm mới trên địa bàn tỉnh, tiếp tục chăm lo đời sống nhân dân; Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể tỉnh, các sở, ban, ngành tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

1. Toàn hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần “chống dịch như chống giặc”; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Chủ động rà soát, hoàn thiện các phương án, kịch bản để kịp thời ứng phó với tình huống dịch phát sinh. Tiếp tục chỉ đạo sát sao, chặt chẽ và triển khai đồng bộ các giải pháp quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả, nhất là tại các địa phương có mật độ dân số cao, các khu công nghiệp, bệnh viện, chợ, siêu thị…; không để phát sinh ca nhiễm mới trong cộng đồng.

2. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội phù hợp, bảo đảm triệt để tiết kiệm chi ngân sách, nhất là chi thường xuyên để bảo đảm nguồn lực cho phòng, chống dịch. Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp chặt chẽ với Đảng đoàn Hội đồng nhân dân tỉnh và các cơ quan liên quan tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách của Nhà nước về hỗ trợ các doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhằm duy trì, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đẩy mạnh các giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu nông sản chủ lực, có lợi thế của tỉnh, nhất là xuất khẩu quả thanh long. Tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

3. Có kế hoạch, phương án tổ chức tốt việc tiêm vắc-xin cho người dân theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống Covid-19 nhằm đạt miễn dịch cộng đồng; trong đó, tập trung cho các đối tượng ở tuyến đầu phòng, chống dịch, vùng có nguy cơ cao; người lao động trực tiếp sản xuất ở các khu công nghiệp.

4. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người đến, về từ vùng dịch kịp thời, ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép bằng đường biển. Thường xuyên kiểm tra, quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép làm việc, lưu trú tại tỉnh, nhất là tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân, các doanh nghiệp, trường học, khách sạn, khu nghỉ dưỡng… Kiên quyết xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch. Rà soát, hoàn thiện các quy định, quy trình, hướng dẫn để nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

5. Tiếp tục động viên, biểu dương, khen thưởng kịp thời các cơ quan, đơn vị, địa phương, những cá nhân tiêu biểu trong phòng, chống dịch. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định, chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch. Tăng cường chỉ đạo, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới; nhất là việc tiêm vắc-xin; tiếp tục huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở trong công tác phòng, chống dịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, chăm lo đời sống và bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

6. Các đảng đoàn, ban cán sự đảng, các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên và lãnh đạo các cấp, các ngành phải gương mẫu đi đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về các hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương, cơ quan, đơn vị, lĩnh vực mình phụ trách.

7. Giao Văn phòng Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thường xuyên theo dõi việc thực hiện, kịp thời báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tình hình, kết quả thực hiện và những vấn đề phát sinh nếu có.

                                                                           Nguồn: BTO


Các Tin khác
    Năm 2024 - VCCI sẽ tiếp tục đổi mới, lớn mạnh, khẳng định vị thế, vai trò (11/03/2024)
    Phát triển kinh tế đêm: Phan Thiết sẽ làm thí điểm (25/12/2023)
    Khai mạc Hội chợ triển lãm Công Thương - Sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2023 (20/10/2023)
    Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Thuận (21/08/2023)
    UBND tỉnh họp thảo luận Đề án phát triển kinh tế ban đêm tỉnh Bình Thuận đến năm 2030 (14/08/2023)
    Hội nghị lần thứ 23 Tỉnh ủy: Bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển (06/07/2023)
    Bình Thuận: Kinh tế - xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực trong 6 tháng đầu năm 2023 (09/06/2023)
    Nghị quyết 58/NQ-CP: Không hình sự hóa; Có chỉ thị mới về thanh tra, kiểm tra (24/04/2023)
    Bình Thuận nằm trong định hướng phát triển các vùng động lực quốc gia đến năm 2030 (11/01/2023)
    Thúc đẩy phát triển kinh tế số và xã hội số (12/12/2022)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 6

Lượt truy cập: dem truy cap 4439528

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833