Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Báo cáo kết quả hoạt động năm 2009 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2010
Đại hội lần thứ I của Hiệp hội có 80 hội viên tham gia và đã tiến hành hiệp thương bầu BCH gồm 11 người ( trong đó 01 chủ tịch và 02 phó Chủ tịch), Ban kiểm tra gồm 03 người ( trong đó có 01 trưởng ban). Đại hội đã nhất trí thông qua phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2009-2012 và những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2009.



 I. Kết quả đạt được trong năm 2009:

 1. Công tác xây dựng và phát triển tổ chức:

 1.1. Văn phòng và các Ban chuyên môn của Hiệp hội: Với sự hổ trợ của 03 hội viên về cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc, Văn phòng Hiệp hội đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/2009. Trụ sở làm việc tại địa điểm 282 Nguyễn Hội - TP. Phan Thiết.

- Nhằm giúp cho BCH điều hành các hoạt động của Hiệp hội, thường trực Hiệp hội đã tiến hành ký hợp đồng với 02 cán bộ có trình độ đại học và trung cấp làm công tác văn phòng. Trong đó bổ nhiệm 01 tổng thư ký ( kiêm chức) và 01 cán bộ trực tiếp làm cán bộ chuyên trách tại văn phòng Hiệp hội.

 - Đại hội lần thứ I của Hiệp hội có 80 hội viên tham gia và đã tiến hành hiệp thương bầu BCH gồm 11 người ( trong đó 01 chủ tịch và 02 phó Chủ tịch), Ban kiểm tra gồm 03 người ( trong đó có 01 trưởng ban). Đại hội đã nhất trí thông qua phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2009-2012 và những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2009. BCH đã tiến hành phân công nhiệm vụ cho từng uỷ viên, đồng thời tiến hành thành lập 03 Ban chuyên môn ( Ban Tài chính và phát triển hội viên; Ban Xúc tiến hợp tác và đầu tư; văn phòng, tuyên truyền và khen thưởng).

1.2. Công tác hội viên và công tác tổ chức:

- Mặc dù mới được thành lập, hoạt động của Hiệp hội còn nhiều khó khăn nhưng Hiệp hội đã tích cực vận động và mời doanh nghiệp tham gia Hiệp hội. Đến nay đã kết nạp thêm 08 hội viên mới, nâng tổng số hội viên hiện có là 88 hội viên.

 - Chế độ hội họp BCH, Ban kiểm tra và toàn thể hội viên được duy trì, từng bước đi vào ổn định, nề nếp. Tính chủ động và chất lượng của mỗi cuộc họp ngày càng có chiều hướng đi vào chiều sâu và gắn với lợi ích của hội viên hơn. Hoạt động của Ban kiểm tra đã được định hình, đến nay Hiệp hội đã ban hành Quy chế hoạt động của Ban kiểm tra.

 2. Hoạt động của Hiệp hội:

 - Căn cứ vào từng lĩnh vực sản xuất kinh doanh của hội viên, Hiệp hội đã tiến hành phân chia thành 05 nhóm ngành nghề khác nhau ( nông, lâm, thuỷ sản; thương mại, dịch vụ; sản xuất, xây dựng công nghiệp; tài chính, ngân hàng; du lịch) nhằm có điều kiện thuận lợi để nắm bắt được những đặc điểm chung, đặc điểm riêng của từng nhóm để có thể lựa chọn các hoạt động, dịch vụ phù hợp, đáp ứng tốt hơn yêu cầu cho các hội viên.

 - Nhằm chuyển tải những thông tin của Hiệp hội, quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp hội viên, Hiệp hội đã ký hợp đồng để xây dựng Website của Hiệp hội. Đến nay Website đã chính thức đi vào hoạt động, đồng thời đã chuyển tải được một số thông tin hữu ích và giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Hiệp hội, hội viên miễn phí đến toàn thể hội viên và xã hội, được hội viên đồng tình, ủng hộ.

 - Nhân dịp kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam ( 13/10). Hiệp hội đã phối hợp tổ chức một số hoạt động như: Lễ tôn vinh doanh nhân Bình Thuận, trao giấy chứng nhận cho hội viên, phát động hưởng ứng cuộc vận động “ Hội viên ưu tiên sử dụng dịch vụ- hàng hoá của doanh nghiệp hội viên”, tổ chức ký kết hợp tác kinh doanh giữa một số hội viên, tổ chức tiệc liên hoan chào mừng, tham gia giải bóng chuyền giữa các Hiệp hội, ngành nghề trong tỉnh.

 - Để giúp cho hội viên có điều kiện trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, Hiệp hội đã chọn cử 05 hội viên là chủ doanh nghiệp nữ tham gia Hội thảo trao đổi kinh nghiệm trong quản lý, điều hành doanh nghiệp.


 - Hiệp hội đã tích cực vận động hội viên của Hiệp hội ủng hộ 20.000.000 đồng để ký hợp đồng tài trợ phát sóng truyền hình trực tiếp chương trình lễ phát động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do tỉnh tổ chức, đồng thời thường trực Hiệp hội đã đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh phát biểu hưởng ứng và tham gia cuộc vận động.


  - BCH Hiệp hội đã tiến hành thảo luận và thống nhất chủ trương nghiên cứu thành lập công ty cổ phần để kinh doanh và tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên trao đổi thông tin, giao lưu học hỏi kinh nghiệm, đồng thời hổ trợ một phần kinh phí cho hoạt động của Hiệp hội. Với tinh thần đó, thường trực Hiệp hội đã tích cực nghiên cứu mô hình kinh doanh và đã báo cáo những nét chính về việc đầu tư xây dựng công ty với toàn thể hội viên và được đông đảo hội viên đồng tình, ủng hộ.

 - Ngoài ra, Hiệp hội đã làm được cầu nối giữa doanh nghiệp hội viên với các cấp chính quyền và giữa hội viên với nhau nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hội viên gặp gỡ, tiếp xúc và có những kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng những vấn đề có liên quan đến doanh nghiệp, tạo điều kiện tốt hơn cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Đồng thời hội viên cũng đã quảng bá, giới thiệu những sản phẩm, hàng hoá và những chính sách ưu đãi của doanh nghiệp đối với các hội viên trong Hiệp hội.

 - Với những đóng góp của doanh nghiệp đối với tỉnh nhà trên nhiều lĩnh vực  ( kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội...) trong năm 2009 nhiều hội viên của Hiệp hội đã vinh dự được đón nhận nhiều giải thưởng cao quý của nhà nước, chính quyền các cấp từ trung ương đến địa phương như: Huân chương lao động hạng nhất, hạng nhì, hạng ba; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ, ngành, của UBND tỉnh cùng với nhiều Cúp vàng và giải thưởng có uy tín và giá trị khác.

 3. Công tác tài chính của Hiệp hội:

 Hiệp hội là tổ chức độc lập, tự trang trãi về tài chính, Do đó Hiệp hội đả chủ động xây dựng Kế hoạch tài chính năm 2010 để có nguồn kinh phí phục vụ cho công tác văn phòng và tổ chức các hoạt động.

 Qua báo cáo tổng hợp của văn phòng Hiệp hội, tính đến ngày 31/12/2009 tổng kinh phí đã thu là: 173.700.000 đồng, trong đó:

 - Hội viên đóng góp đại hội: 35.500.000 đồng.

 - Hội viên đóng góp liên hoan 13/10: 32.700.000 đồng.

 - Hội viên ủng hộ cho Hiệp hội ( gồm ủng hộ đại hội, 13/10 và hoạt động của Hiệp hội): 42.500.000 đồng.

 - Hội phí của hội viên năm 2010: 63.000.000 đồng ( gồm 23 hội viên đóng)

 Tổng kinh phí đã chi: 137.189.500 đồng, trong đó:

 

 - Chi trả đại hội: 67.410.000 đồng.

 - Chi trả liên hoan 13/10: 31.636.000 đồng.

 - Chi tiền cơm, báo- đài Hội nghị toàn thể hội viên lần 1: 7.415.000 đồng.


 - Chi trả lương cho nhân viên: 14.850.000 đồng.

 - Chi trả tiền hoạt động văn phòng, xây dựng Website: 15.878.500 đồng.


 Kinh phí còn tồn quỹ hiện nay là: 36.510.500 đồng.

 Hiệp hội mới được thành lập và đi vào hoạt động nên nguồn kinh phí còn hạn hẹp và khó khăn, Tuy nhiên trong thời gian qua, Hiệp hội đã nhận được sự hổ trợ tích cực của nhiều hội viên về cơ sở vật chất và kinh phí hoạt động nhằm giúp cho Hiệp hội có thêm nguồn kinh phí. Tiêu biểu có một số đơn vị đã đóng góp là: Công ty TNHH TM- SX Gỗ Anh Huy, công ty CP May xuất khẩu Phan Thiết, công ty Lâm nghiệp Bình Thuận, HTX Thanh Long Hàm Minh, công ty CP Vật tư Xăng dầu Bình Thuận, công ty Khai thác công trình thuỷ lợi Bình Thuận, Ngân hàng Công thương- chi nhánh Bình Thuận, công ty CP Rạng Đông, công ty TNHH dịch vụ Du lịch Mũi Né Nhỏ, công ty Xổ số kiến thiết Bình Thuận, công ty quảng cáo VietSign, DNTN Vận tải Trung Nga, công ty CP Xây dựng và Kinh doanh nhà Bình Thuận, công ty CP Bắc Mỹ, Khách sạn 19/4...


 II. Đánh giá chung:


 - Nhìn chung hoạt động của Hiệp hội đã có những chuyển biến tích cực. Hoạt động của Hiệp hội đảm bảo theo tôn chỉ, mục đích và Điều lệ của Hiệp hội. Công tác phát triển hội viên mới được quan tâm thực hiện. Một số nội dung hoạt động của Hiệp hội có tính bền vững và gắn với lợi ích của hội viên, chính vì vậy đã thu hút khá đông hội viên tham gia, hưởng ứng.

 - Chức năng, vai trò và trách nhiệm của Hiệp hội đã được thể hiện. Các hoạt động của Hiệp hội bước đầu đã thể hiện được là trung tâm đoàn kết, đại diện cho tiếng nói, lợi ích chính đáng của hội viên được lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành trong tỉnh và đông đảo doanh nghiệp, hội viên ghi nhận, ủng hộ.

 - Tuy nhiên, vẫn còn gặp những khó khăn trong việc xác định và lựa chọn hướng đi, nhu cầu và lợi ích thiết thực của hội viên để từ đó tìm kiếm các giải pháp hổ trợ hội viên. BCH và thường trực Hiệp hội luôn nhiệt tình, trách nhiệm, có tâm huyết nhưng do mới được thành lập nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc điều hành hoạt động. Cán bộ giúp việc cho BCH và thường trực Hiệp hội tuy có cố gắng nhưng vẫn có những hạn chế nhất định trong việc tham mưu, triển khai công việc của Hiệp hội.


III. Phương hướng, nhiệm vụ năm 2010:

 1. Công tác xây dựng tổ chức và phát triển hội viên:

 - Nghiên cứu ban hành Quy chế hoạt động BCH Hiệp hội, không ngừng nâng cao chất lượng nội dung các cuộc họp BCH. Các Ban chuyên môn của Hiệp hội nhanh chóng đi vào hoạt động để phát huy năng lực của từng thành viên nhằm giúp cho Hiệp hội hoạt động có hiệu quả và chất lượng hơn.

 - Tiếp tục công tác phát triển hội viên mới gắn với việc nâng cao chất lượng hội viên. Phấn đấu trong năm 2010 kết nạp mới đạt tỉ lệ 50% số lượng hội viên hiện có trong năm 2009.

  - Tổ chức các chuyến học tập và trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị bạn nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Hiệp hội.

 - Nâng cao năng lực hoạt động của cán bộ văn phòng Hiệp hội nhằm tham mưu cho BCH và thường trực Hiệp hội chủ động trong công tác và đảm bảo điều hành được công việc đã đề ra.

 - Ban kiểm tra căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn đã được quy định tại Quy chế hoạt động để tham mưu và giúp cho Hiệp hội hoạt động đúng nguyên tắc và hiệu quả hơn.

 - Duy trì tốt chế độ sinh hoạt BCH, Ban kiểm tra và Hội nghị toàn thể hội viên để đánh giá công việc đã triển khai thực hiện và đề ra nội dung hoạt động trong thời gian tiếp theo.

2. Hoạt động của Hiệp hội trên các lĩnh vực:

 - Thông qua Website của Hiệp hội để tuyên truyền, giới thiệu về mục đích và tôn chỉ hoạt động của Hiệp hội. Thường xuyên đưa tin và hình ảnh về những hoạt động của Hiệp hội và từng hội viên ( miễn phí) để giới thiệu, quảng bá thương hiệu rộng rãi trong xã hội.

- Lựa chọn và cập nhật ở Website những văn bản pháp luật, những thông tin hữu ích có liên quan đến doanh nghiệp để hội viên tìm hiểu và nắm bắt thêm, đồng thời là kênh thông tin trao đổi giữa Hiệp hội và hội viên và giữa các hội viên với nhau nhằm phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của từng đơn vị.

 - Nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu của hội viên để phối hợp với Đài phát thanh- truyền hình tỉnh thành lập chuyên đề truyền hình “ Doanh nghiệp- doanh nhân Bình Thuận” nhằm tuyên truyền, giới thiệu về hình ảnh, sản phẩm và hoạt động sản xuất kinh doanh của hội viên đến rộng rãi nhiều đối tượng trong và ngoài tỉnh. Phấn đấu mỗi quý phát sóng 01 chuyên đề.

 - Nghiên cứu và tìm kiếm các hình thức để hổ trợ và giúp hội viên về những nội dung như: Phối hợp với các đơn vị chức năng để giới thiệu hội viên tham gia các hội chợ quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, tiếp thị và phát triển thị trường nhằm giúp cho hội viên có điều kiện thuận lợi hơn trong sản xuất kinh doanh.

 - Liên hệ với các Hiệp hội tỉnh bạn để tổ chức 1-2 đợt học tập, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường hoạt động của hội viên.

 - Phối hợp với các ngành và đơn vị trong và ngoài tỉnh để tổ chức các hội thảo, lớp học chuyên đề nhằm cung cấp và trang bị thêm kiến thức quản lý, khởi sự doanh nghiệp, kỷ năng điều hành, năng lực lãnh đạo..vv… cho lãnh đạo và cán bộ, nhân viên của hội viên, nhất là những doanh nghiệp có quy mô nhỏ và siêu nhỏ.

 - Thường xuyên nắm bắt và cập nhật những thông tin về sản xuất kinh doanh của hội viên, đặc biệt là những kiến nghị, đề xuất của hội viên để kịp thời tổng hợp và chủ động nội dung đề xuất với lãnh đạo tỉnh quan tâm sắp xếp thời gian để Hiệp hội tổ chức những buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo tỉnh, các ngành, đơn vị chức năng với hội viên một cách kịp thời nhằm giải đáp vướng mắc và tìm biện pháp giải quyết, tạo điều kiện và cơ chế tốt nhất cho doanh nghiệp hoạt động. Tuỳ vào điều kiện cụ thể, nhu cầu bức thiết của hội viên để tổ chức gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo tỉnh và các ngành, phấn đấu tổ chức ít nhất 02 lần/năm.

 - Thường xuyên tổ chức các hoạt động chuyên đề như Hội nghị, thảo luận, diễn đàn... về các vấn đề mà doanh nghiệp đang quan tâm, có tính thời sự. Tìm hiểu những nguyện vọng và trăn trở, khó khăn của hội viên trong sản xuất kinh doanh để chia sẽ, giúp đỡ lẫn nhau.

 - Quan tâm và hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời trong Hiệp hội thực hiện tốt chủ trương “ Hội viên ưu tiên sử dụng hàng hoá- dịch vụ của hội viên”. Phấn đấu trong từng Hội nghị toàn thể hội viên có tổ chức ký kết hợp tác giữa các hội viên với nhau.

 - Tiếp tục nghiên cứu để thành lập công ty cổ phần và lựa chọn quy mô, hình thức và lĩnh vực kinh doanh phù hợp với những lợi thế của Hiệp hội để kinh doanh cho có hiệu quả.

 - Phối hợp với các cơ quan chức năng để lựa chọn, bình bầu và giới thiệu những hội viên có kết quả và hoạt động sản xuất kinh doanh tốt, phù hợp với các tiêu chuẩn và tiêu chí theo yêu cầu để tham gia và nhận các giải thưởng do trung ương, bộ ngành và tỉnh tổ chức.

 - Vận động những hội viên có điều kiện ủng hộ kinh phí để Hiệp hội tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện...vv...

 - Chủ động hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ - thể dục thể thao, các hội thi tìm hiểu..vv… cho cán bộ, nhân viên và người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp hội viên nhằm tạo điều kiện giao lưu, vui chơi giải trí, thoải mái tinh thần để làm việc cho doanh nghiệp tốt hơn và có hiệu quả hơn.

 - Định kỳ 03 tháng tiến hành tổ chức Hội nghị toàn thể hội viên. Cuối năm tiến hành tổng kết công tác của Hiệp hội.


 3. Công tác tài chính của Hiệp hội:

 - Căn cứ vào Kế hoạch thu- chi tài chính năm 2010 để triển khai thực hiện. Trong đó cần tìm kiếm hình thức, giải pháp gây quỹ cho Hiệp hội như: Quảng cáo cho các doanh nghiệp không phải là hội viên trên Website của Hiệp hội; làm dịch vụ các hoạt động quảng cáo sản phẩm, phối hợp mở các lớp học, giới thiệu doanh nghiệp sử dụng hàng hoá, dịch vụ của hội viên, vận động các hội viên có điều kiện hổ trợ thêm kinh phí cho Hiệp hội nhằm cân đối và đảm bảo được hoạt động của Hiệp hội trong năm 2010.

 - Tiến hành thông báo định mức hội phí năm 2010 cho những hội viên mới. Thường xuyên đôn đốc, nhắc nhỡ hội viên thực hiện nghĩa vụ nộp hội phí.

 - Báo cáo thu- chi rõ ràng, cụ thể và minh bạch. Chi cho các hoạt động của bộ máy làm việc và hoạt động của Hiệp hội với tinh thần tiết kiệm, đúng quy định tài chính hiện hành.

 Trên đây là báo cáo kết quả hoạt động trong năm 2009 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2010 của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận.


Các Tin khác
    Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (28/02/2024)
    Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050: Xây dựng Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững (23/02/2024)
    Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh chúc Tết UBND tỉnh (02/02/2024)
    Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh (19/01/2024)
    Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổng kết công tác năm 2023 (19/01/2024)
    Làm việc với Tham tán Thương mại Israel tại Hà Nội (17/01/2024)
    Họp Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ IV (2019 – 2024) (22/12/2023)
    Bế mạc kỳ họp thứ 19 - HĐND tỉnh khóa XI (08/12/2023)
    Trao tặng Học bổng cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (20/11/2023)
    Hiệp hội Doanh nghiêp tỉnh Bình Thuận tổ chức trao tặng 20 bộ máy vi tính cho Trường học (15/11/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 2

Lượt truy cập: dem truy cap 4484770

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833