Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Tóm tắt 1 năm hoạt động Hiệp hội Doanh nghiệp Bình Thuận




HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP TỈNH BÌNH THUẬN

 

Văn phòng: 282 Nguyễn Hội- TP. Phan Thiết- Bình Thuận

Điện thoại và fax: 0623.831516- Email: vphiephoi@gmail.com

Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn

---------

                                                        Phan Thiết, ngày 08  tháng 09 năm 2010

 

TÓM TẮT KẾT QỦA MỘT NĂM HOẠT ĐỘNG

( 08/9/2009-08/9/2010 )

 

 

            Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận được UBND tỉnh Bình Thuận cho phép thành lập thành lập tại Quyết định số 2207/QĐ-UBND ngày 10/8/2009 và phê chuẩn thành viên Ban chấp hành tại Quyết định số 2577/QĐ-UBND ngày 08/9/2009. Sau một năm hoạt động đến nay công tác Hội đã đạt được một số kết quả sau:

 

            Về công tác Xây dựng và phát triển tổ chức:

 

            Đại hội Hiệp hội Hiệp hội Doanh nghiệp Bình Thuận lần thức I nhiệm kỳ (2009-2012) đã hiệp thương bầu BCH gồm 11 thành viên ( trong đó có 01 chủ tịch, 02 phó Chủ tịch và 08 uỷ viên), Ban kiểm tra có 03 người ( có 01 trưởng ban và 02 uỷ viên).

Sau Đại hội, BCH đã tiến hành phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, đồng thời thành lập 04 Ban chuyên môn gồm: Ban Tài chính & phát triển hội viên; Ban Xúc tiến hợp tác & đầu tư; văn phòng, tuyên truyền & khen thưởng và Ban Tư vấn Chính sách & Pháp luật. Trên cơ sở hổ trợ của một số thành viên trong Ban chấp hành, BCH đã thống nhất đặt trụ sở làm việc Hiệp hội tại địa điểm 282 Nguyễn Hội - TP. Phan Thiết và chính thức hoạt động từ tháng 10/2009. Để giúp BCH điều hành các hoạt động của Hiệp hội, Thường trực Hiệp hội đã ký hợp đồng với 02 cán bộ ( 01 có trình độ chuyên môn đại học và 01 có trình độ trung cấp) làm công tác tại văn phòng. Trong đó bổ nhiệm 01 tổng thư ký và 01 cán bộ chuyên trách văn phòng Hiệp hội.

 

            Xác định công tác phát triển hội viên là nhiệm vụ hết sức quan trọng, vì vậy BCH Hiệp hội luôn quan tâm triển khai trong suốt thời gian qua, kết qủa đã kết nạp được 19 hội viên mới, nâng tổng số hội viên hiện có là 99 hội viên.

 

            Chế độ hội họp BCH, Ban kiểm tra, các Ban chuyên môn và toàn thể hội viên được duy trì thường xuyên và từng bước đi vào ổn định, nề nếp. Tinh thần trách nhiệm, đoàn kết của từng uỷ viên BCH, Ban kiểm tra, các Ban chuyên môn được thể hiện rõ nét. Tính chủ động và chất lượng của mỗi cuộc họp, ngày càng đi vào chiều sâu gắn với lợi ích của hội viên hơn. Hiệp hội đã ban hành Quy chế hoạt động của BCH và Ban kiểm tra. Tổ chức họp Ban chấp hành 11 lần và họp toàn thể hội viên 02 lần.

 

            Vê Hoạt động của Hiệp hội:

 

            - Căn cứ vào từng lĩnh vực sản xuất kinh doanh của hội viên, Hiệp hội đã tiến hành phân chia thành 05 nhóm ngành nghề khác nhau ( nông, lâm, thuỷ sản; thương mại, dịch vụ; sản xuất, xây dựng công nghiệp; du lịch) nhằm có điều kiện thuận lợi nắm bắt được những đặc điểm chung, đặc điểm riêng của từng nhóm để có thể lựa chọn các hoạt động, dịch vụ phù hợp, đáp ứng tốt hơn yêu cầu cho các hội viên, đồng thời tạo cơ hội liên kết giữa các doanh nghiệp với nhau thông qua nhóm và Hiệp hội.

 

            - Nhằm chuyển tải những thông tin của Hiệp hội và giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của hội viên, Hiệp hội đã xây dựng Website của Hiệp hội, Website chính thức đi vào hoạt động từ tháng 01/2010, bước đầu đã chuyển tải được một số thông tin hữu ích và giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Hiệp hội, hội viên miễn phí đến toàn thể hội viên và xã hội, được hội viên đồng tình, ủng hộ.

 

            - Nhân dịp kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam ( 13/10) năm 2009. Hiệp hội đã phối hợp tổ chức một số hoạt động như: Lễ tôn vinh doanh nhân Bình Thuận, trao giấy chứng nhận cho hội viên, phát động hưởng ứng cuộc vận động “ Hội viên ưu tiên sử dụng dịch vụ- hàng hoá của doanh nghiệp hội viên”, tổ chức ký kết hợp tác kinh doanh giữa một số hội viên, tổ chức tiệc liên hoan chào mừng, tham gia giải bóng chuyền giữa các Hiệp hội, ngành nghề trong tỉnh.

 

- Công tác hỗ trợ hội viên, Hiệp hội phối hợp với Phòng Thương mại & Công nghiệp VN tại TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh tổ chức các khóa tập huấn cho toàn thể hội viên như: Pháp luật hợp đồng và cơ chế giải quyết tranh chấp thương mại bằng trọng tài; Quản trị tài chính doanh nghiệp; Đình công thực trạng và giải pháp; Hướng dẫn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu và kiểu dáng công nghiệp và tổ chức tọa đàm nội bộ về nội dung “ Tiếp cận nguồn vốn vay giữa các Doanh nghiệp hội viên với các Ngân hàng thành viên Hiệp hội ”…

 

 

            - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của thường trực Tỉnh uỷ và UBND tỉnh, Thường trực Hiệp hội đã vận động 02 hội viên của Hiệp hội ( Công ty CP Nước khoáng Vĩnh Hảo, công ty Coop Mart Phan Thiết) và công ty CP Nước mắm Phan Thiết ủng hộ 20.000.000 đồng để ký hợp đồng tài trợ phát sóng truyền hình trực tiếp chương trình lễ phát động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do UBMTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức, đồng thời thường trực Hiệp hội đã đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh phát biểu hưởng ứng và tham gia cuộc vận động.

 

- Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt nam”. Hiệp hội đã phát động trong toàn thể hội viên, chương trình: Hội viên ưu tiên sử dụng dịch vụ- hàng hoá của doanh nghiệp hội viên đã tạo được sự gắn kết hỗ trợ giữa các doanh nghiệp với nhau trong sử dụng hàng hóa, dịch vụ của nhau đạt trên: 250 tỷ đồng gồm các nhóm ngành hàng: Vật tư xăng dầu; giấy – bao bì – in ấn. Kết quả nêu trên tuy chưa nhiều, nhưng bước đầu đã tạo được sự hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất - kinh doanh về mặt giá cả hợp lý và phương thức thanh toán uu đãi như: chậm trả 30 ngày...

 

- Để giúp cho hội viên có điều kiện trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, Hiệp hội đã chọn cử 05 hội viên là chủ doanh nghiệp nữ tham gia Hội thảo trao đổi kinh nghiệm về quản lý, điều hành doanh nghiệp do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức.

 

- Bình chọn, đề cử: Sản phẩm Nước khoáng Vĩnh Hảo; Doanh nghiệp Cty Cổ phần Nước Khoáng Vĩnh Hảo và Doanh nhân Nguyễn Văn Đông, tham gia chương trình Trí tuệ Thăng Long – Hà Nội.

 

- Đã hướng dẫn và làm hồ sơ xét tặng Doanh nhân tiêu biểu năm 2010:

 + Đề nghị UBND Tỉnh xét chọn đề cử: 05 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu; 14 Doanh nhân Bình Thuận tiêu biểu và 02 Doanh nhân đề nghị UBND Tỉnh Bình Thuận Tặng Bằng khen.

 

- Thực hiện chỉ đạo của UBND Tỉnh, đã làm 01 chiếc Xe hoa tham gia Lễ Míting và diễu hành mừng ngày giải phóng Quê hương Bình Thuận. Kinh phí thực hiện do các thành viên trong BCH đóng góp 8.500.000 đồng.

 

- Tổ chức giải bóng đá Mini – Cúp Kỷ niệm 1 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp Bình Thuận đã diễn ra trong 2 ngày 21và 22/8/2010, có 12 đội bóng thuộc các Doanh nghiệp thành viên Hiệp hội tham gia.

 

- Về hoạt động sản xuất – kinh doanh của các Doanh nghiệp thành viên trong năm qua ( theo số liệu thống kê chưa đầy đủ ):

 

+ Tổng vốn đăng ký: 1.000 tỷ đồng;

+ Tổng doanh thu:    3.500 tỷ đồng;

+ Nộp ngân sách:        210 tỷ đồng;

+ Công tác xã hội:         2,5 tỷ đồng;

+ Tạo việc làm thường xuyên cho:  4.500 lao động.

 

Nhằm phát huy tối đa lợi thế của Hiệp hội, của từng doanh nghiệp hội viên BCH Hiệp hội đã tiến hành thảo luận và thống nhất chủ trương thành lập công ty cổ phần hiện đang tiếp tục nghiên cứu để triển khai, đã có 06 doanh nghiệp hội viên đăng ký mua cổ phần trị giá:  610 triệu đồng.

 

Thu, chi tài chính trong năm ( từ tháng 11/2009 đến 31/8/2010 ):

+ Tổng thu:   165.000.000 đồng

-          Thu hội phí:      126.000.000 đồng

-          Thu bóng đá:      22.000.000 đồng

-          Thu Xe hoa:         7.000.000 đồng

-          Thu Tài trợ:        10.000.000 đồng

+ Tổng chi:    140.309.200 đồng

-          Chi mua VPP +  Máy in: 17.874.000 đồng

-          Chi lương:                       51.300.000 đồng

-          Chi các hoạt động:          70.798.000 đồng ( họp HV lần 1,2 và bóng đá )

+ Tồn quỹ:         24.690.800 đồng.

( Thông tin chi tiết vui lòng đăng nhập mật khẩu xem trên Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn )

 

ĐỊNH HƯỚNG NHỮNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2011

 

Công tác xây dựng - phát triển tổ chức và hoạt động Hiệp hội:

 

- Duy trì thường xuyên chế độ họp BCH, Ban kiểm tra, các Ban chuyên môn và toàn thể hội viên theo định kỳ. Nhằm đưa ra những giải pháp thiết thực, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong sản xuất – kinh doanh của hội viên;

 

- Quan tâm đến công tác phát triển hội viên, trong năm phấn đấu kết nạp 30 hội viên mới;

 

- Thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa lãnh đạo Tỉnh với Doanh nghiệp hội viên.

 

- Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ” và động viên toàn thể hội viên tham gia chương trình do Hiệp hội phát động: Hội viên ưu tiên sử dụng dịch vụ - hàng hóa của doanh nghiệp hội viên.

 

- Để thực hiện tốt công tác hỗ trợ hội viên, Thường trực Hiệp hội tăng cường phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và các Sở - Ngành liên quan trong tỉnh mở các khoá tấp huấn như: Nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản phẩm trong thời kỳ hội nhập; Quản trị tài chính doanh nghiệp; Pháp luật hợp đồng và cơ chế giải quyết tranh chấp; Hướng dẫn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu và kiểu dáng công nghiệp …

 

- Vận động các Doanh nghiệp hội viên, tham gia công tác xã hội từ thiện như: Khám chữa bệnh, xây nhà tình thương cho người nghèo; tiếp sức đến trường cho các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học; giúp đỡ gia đình nghèo bị thiên tai …

 

Trên đây là một số công việc, Ban chấp hành Hiệp hội đã triển khai, trong năm đầu và định hướng hoạt động năm 2011 của Hiệp hội Doanh nghiệp Bình Thuận ( Giai đoạn 2009 – 2012 )./.

                            

                                      TM. BAN THƯỜNG TRỰC HIỆP HỘI


Các Tin khác
    Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (28/02/2024)
    Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050: Xây dựng Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững (23/02/2024)
    Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh chúc Tết UBND tỉnh (02/02/2024)
    Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh (19/01/2024)
    Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổng kết công tác năm 2023 (19/01/2024)
    Làm việc với Tham tán Thương mại Israel tại Hà Nội (17/01/2024)
    Họp Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ IV (2019 – 2024) (22/12/2023)
    Bế mạc kỳ họp thứ 19 - HĐND tỉnh khóa XI (08/12/2023)
    Trao tặng Học bổng cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (20/11/2023)
    Hiệp hội Doanh nghiêp tỉnh Bình Thuận tổ chức trao tặng 20 bộ máy vi tính cho Trường học (15/11/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 7

Lượt truy cập: dem truy cap 4484794

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833