Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Hội nghị lần thứ 23 Tỉnh ủy: Bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển
BTO-Ngày 30/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy triệu tập Hội nghị lần thứ 23 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác thu – chi ngân sách 6 tháng đầu năm và xác định nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023...


Quang cảnh hội nghị

Đồng chí Dương Văn An – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Cùng dự họp có các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố.

6 tháng đầu năm nay, tỉnh đã triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong thời điểm có những điều kiện, cơ hội thuận lợi. Đó là, Bình Thuận đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023, việc đưa vào hoạt động 2 tuyến đường bộ cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây đã tạo hiệu ứng tích cực, góp phần thúc đẩy các hoạt động giao thương hàng hóa, thương mại, dịch vụ, vận tải, bất động sản, thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước đã tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Sân bay Phan Thiết (hạng mục quân sự) sắp hoàn thành, đang khẩn trương điều chỉnh thủ tục đầu tư để triển khai hạng mục hàng không dân dụng sẽ mở ra nhiều triển vọng mới. Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 các huyện, thị xã, thành phố đã được phê duyệt và quy hoạch phân khu các xã, phường, thị trấn được điều chỉnh, phê duyệt, tạo cơ sở để chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án… Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã quan tâm về thăm, làm việc với tỉnh, chỉ đạo, định hướng phát triển của địa phương trong thời gian tới, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến triển khai một số công trình, dự án quan trọng của tỉnh.

cao-toc-phan-thiet-dau-giay-anh-n.-lan-6-.jpg

Nhờ vậy, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh đạt một số kết quả tích cực, nổi rõ: Kinh tế của tỉnh tăng trưởng khá cao so với các địa phương khác, tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) 6 tháng tăng 7,76% (xếp thứ 11/63 địa phương). Du lịch có sự phục hồi và tăng trưởng nhanh, toàn tỉnh đón hơn 4,46 triệu lượt du khách, tăng 86,36% so với cùng kỳ năm 2022; doanh thu du lịch đạt 11.348 tỷ đồng, tăng 2,52 lần. Thu hút vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 18.504 tỷ đồng, tăng 10,01%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 44.602 tỷ đồng, tăng 32,24% đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng GRDP trong 6 tháng qua…

Tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận bên cạnh những điểm sáng, vẫn còn những kết quả vẫn chưa đạt được như kỳ vọng. Đó là, tốc độ tăng trưởng GRDP quý II sụt giảm so với quý I (GRDP tăng 9,86%, xếp thứ 2/63 địa phương); thu ngân sách nội địa tỉnh giảm 19,38% so cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa giảm 16,92%; tình trạng làm việc cầm chừng, đùn đẩy trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, công chức và một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa được cải thiện; kết quả thực hiện 6 Nghị quyết chuyên đề của tỉnh còn chậm. Tiến độ triển khai các công trình trọng điểm còn chậm có những vướng mắc chưa được tháo gỡ...

lan_3749(1).jpg

Đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã nêu nhiều định hướng phát triển tỉnh Bình Thuận mạnh về kinh tế biển, năng lượng và du lịch; phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Bí thư Tỉnh ủy cho biết, thời gian qua, Tỉnh ủy đã ban hành các Nghị quyết đẩy mạnh huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; phát triển ngành nông nghiệp hiện đại, bền vững, có giá trị gia tăng cao; một số chủ trương, giải pháp nâng cao đời sống nhân dân…

với những mục tiêu rất cụ thể, quan trọng và có ý nghĩa. Và hiện nay, tỉnh đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển tuy nhiên cần có sự nỗ lực, quyết tâm và cố gắng hơn để đạt được mục tiêu, chỉ tiêu đề ra. “Trước hết, các cấp, các ngành phải tự cải thiện, tập trung giải quyết các công việc tồn đọng, những vướng mắc, khắc phục tình trạng “ sợ sai, sợ trách nhiệm, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, làm việc không đến nơi đến chốn, cầm chừng, làm cho qua, làm cho đủ, làm cho xong nhưng không chú ý đến chất lượng”; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi; phải xem người dân, doanh nghiệp là đối tượng phục vụ, phải đặt mình vào vị trí của người dân, doanh nghiệp để thấu hiểu, chia sẻ và thực hiện tốt chức trách của mình. Mỗi cán bộ cần ráng thêm một chút, nỗ lực thêm một chút để công việc chung được trôi chảy hơn”, Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu sớm xác định giá đất cụ thể, triển khai các dự án trọng điểm; tăng cường quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản; thực hiện tốt các chương trình, hoạt động Năm Du lịch quốc gia gắn với chỉnh trang đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường xanh sạch đẹp, tránh tình trạng xả rác thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, làm mất mỹ quan.

Nguồn: Báo Bình Thuận


Các Tin khác
    Khai mạc Tuần lễ Triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận tại TP. Hồ Chí Minh (22/04/2024)
    V/v thông tin chương trình Hội chợ - Du lịch - Xuất nhập khẩu thương mại - kết nối giao thương với Thành phố công nghiệp Sihueng năm 2024 (15/04/2024)
    Doanh nghiệp Việt Nam với xu hướng "chuyển đổi kép" (11/04/2024)
    V/v cập nhật danh sách cảnh báo các sản phẩm có nguy cơ bị điều tra áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại, gian lận xuất xứ và chuyển tải bất hợp pháp (29/03/2024)
    Năm 2024 - VCCI sẽ tiếp tục đổi mới, lớn mạnh, khẳng định vị thế, vai trò (11/03/2024)
    Phát triển kinh tế đêm: Phan Thiết sẽ làm thí điểm (25/12/2023)
    Khai mạc Hội chợ triển lãm Công Thương - Sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2023 (20/10/2023)
    Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Thuận (21/08/2023)
    UBND tỉnh họp thảo luận Đề án phát triển kinh tế ban đêm tỉnh Bình Thuận đến năm 2030 (14/08/2023)
    Bình Thuận: Kinh tế - xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực trong 6 tháng đầu năm 2023 (09/06/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 30

Lượt truy cập: dem truy cap 4467665

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833