Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Cúp Bông Hồng Vàng 2010: Tự hào nữ doanh nhân Việt Nam


Thứ Hai, 07/03/2011 - 10:53

Cúp Bông Hồng Vàng 2010: Tự hào nữ doanh nhân Việt Nam

Lễ trao giải Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Bông hồng Vàng lần thứ 6 với chủ đề “Tự hào nữ doanh nhân Việt Nam” đã được tổ chức trang trọng vào đêm 6/3 tại Nhà hát Lớn TP Hồ Chí Minh.
 
Bà Trần Thị Thủy – Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ
Chương trình do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chỉ đạo thực hiện, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội đồng Doanh nhân, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp tổ chức.

Tham dự chương trình có ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Bà Nguyễn Thị Doan – Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; ông Nguyễn Thiện Nhân – Uỷ viên TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam; Bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch nước; bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Uỷ viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ TP.Hồ Chí Minh; Bà Võ Thị Thắng – nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; Bà Trần Thị Thủy – Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ VN; Ông Phạm Minh Huân, Thứ trưởng Bộ LĐ TB XH; Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh; Ông Phạm Gia Túc – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam… cùng các Bộ, ban, ngành, đại diện các nhà tài trợ, nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu, đại diện của các doanh nghiệp cùng đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước chụp ảnh lưu niệm cùng các nữ lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước qua các thời kỳ
 
Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Bông hồng Vàng là giải thưởng thường niên do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (VWU) phối hợp tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh phụ nữ Việt Nam nói chung, doanh nhân nữ Việt Nam nói riêng đã có những thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội.
 
Khởi xướng từ năm 2006, đến nay đã bước sang năm thứ 6, giải thưởng đã trở thành một động lực quan trọng để các nữ doanh nhân Việt Nam phấn đấu và cống hiến ngày càng lớn cho xã hội.
 
Doanh nhân Phạm Thị Diệu Hiền - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty cổ phần Thủy sản Bình An đón nhận Cúp Bông hồng Vàng
Năm 2011, tiêu chí bình chọn của Giải thưởng Nữ Doanh nhân tiêu biểu - Cúp Bông hồng Vàng tiếp tục chú trọng đến những thành tích cá nhân của nữ doanh nhân trong vai trò lãnh đạo doanh nghiệp và những thành tích tập thể, trong đó yêu cầu bắt buộc doanh thu của doanh nghiệp phải tăng trưởng liên tục trong 3 năm liên tiếp từ 2008 đến 2010 và khả năng tăng trưởng ước tính trong năm 2011.

Qua 5 năm tổ chức, đã có rất nhiều nữ doanh nhân giỏi việc nước, đảm việc nhà được trao tặng cúp "Bông hồng Vàng" và họ ngày càng khẳng định vị thế của mình trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, góp phần không nhỏ cho sự phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

Tại buổi lễ, thay mặt cho cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam, bà Trần Thị Thủy – Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam chia sẻ: “Phụ nữ Việt Nam luôn phát huy truyền thống quý báu từ bao đời nay, không những làm tốt thiên chức của mình mà còn gánh vác nhiều trọng trách quan trọng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó…”.

…“Những năm gần đây, xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương tiêu biểu, những nữ anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, hội nhập. Đặc biệt trong tổng số gần 500.000 doanh nghiệp, có trên 100.000 doanh nghiệp do nữ làm lãnh đạo, phần lớn là vừa và nhỏ nhưng cũng thể hiện được sự phân công xã hội trong phấn đấu bình đẳng giới. Đặc biệt trong những tháng gần đây, chỉ số giá cả tăng nhanh, thách thức đối với doanh nghiệp không nhỏ. Nhưng các doanh nhân nữ của chúng ta đã góp phần quan trọng cho sự ổn định kinh tế đất nước….”.

Toàn cảnh Lễ trao giải Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Bông hồng Vàng lần thứ 6 tại Nhà hát lớn - TPHCM
 
Trong bài phát biểu của mình, bà Trần Thị Thủy cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã dành thời gian quý báu đến tham dự, phát biểu và trao giải cho nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2010, cảm ơn các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam; Cảm ơn các vị nữ lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, Bộ, ngành, địa phương qua các thời kỳ đã tham dự và động viên phong trào; Cảm ơn UBND các tỉnh, thành phố, đặc biệt là TP Hồ Chí Minh, cảm ơn các Bộ, ngành, các hiệp hội, Tập đoàn, Tổng Công ty, các doanh nghiệp đã hưởng ứng và tham gia cuộc bình chọn “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Bông Hồng Vàng năm 2010” do Phòng Thư­ơng mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam phát động.

Buổi lễ cũng dành những tình cảm tốt đẹp nhất để dành tặng cho các vị nữ Lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước qua các thời kỳ. Trong tiếng vỗ tay không dứt, bà Nguyễn Thị Doan – Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch nước; bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; bà Trần Thị Thủy – Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam; bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh… đã cùng bước lên sân khấu để nhận từ tay các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước những bó hoa tươi thắm. Các chị là những người đã và đang giữ nhiều trọng trách trên khắp các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đây là thế hệ nối tiếp theo sau những thế hệ phụ nữ Việt Nam anh hùng trong các thời kỳ dựng nước, giữ nước, họ đang gánh trên đôi vai mỏng manh của mình những trọng trách mà dân tộc và bao thế hệ phụ nữ Việt Nam ngàn đời trước giao phó.

100 năm qua, phong trào giải phóng phụ nữ trên toàn thế giới đã giành được những thành công vang dội. Phụ nữ đã khẳng định vị thế bình đẳng của mình trong tất cả các lĩnh vực. Riêng tại Việt Nam, cộng đồng nữ doanh nhân đang góp phần rất lớn trong việc xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Giải thưởng “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Bông hồng Vàng” trong các năm qua đã ghi những nỗ lực to lớn đó của các chị. Năm nay, 100 gương mặt tiêu biểu của cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam đã được bình chọn một các nghiêm túc dựa trên những cống hiến của các chị cho nền kinh tế nước nhà và cho cộng đồng xã hội.
 
... Và đêm 6/3, trong niềm hạnh phúc vô bờ, trong nỗi xúc động trào dâng, 100 đóa hồng vàng hương sắc đã được xướng tên vinh dự bước lên sân khấu nhận giải thưởng “Bông hồng vàng” danh giá do lãnh đạo Đảng và Nhà nước trao tặng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân – Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu và đóng góp to lớn của phụ nữ trong công cuộc xây dựng đất nước, gia đình và xã hội. Ông nói: “Trong bối cảnh không ít khó khăn, thách thức nhưng với đà phục hồi nhanh sau khủng hoảng, năm 2010, kinh tế nước ta đã vươn lên và đạt được mức tăng trưởng khá với 6,78%, cao hơn nhiều mức tăng 5,32% của năm 2009 và vượt kế hoạch đề ra ở mức 6,5%. Trong kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân nói chung và các doanh nhân nữ nói riêng. Các doanh nhân nữ Việt Nam là những tấm gương tiêu biểu cho bản lĩnh, sức chịu đựng, sự sáng tạo, năng động và sức vươn lên trong khó khăn, thử thách, đã góp phần tích cực vào việc duy trì sự ổn định và khôi phục phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội…”.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng nhiệt liệt biểu dương Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam đã có sáng kiến phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và các bộ ngành, địa phương tổ chức bình chọn và trao Cúp Bông Hồng Vàng cho các doanh nhân nữ tiêu biểu nhân dịp Ngày Quốc tế phụ nữ liên tục từ năm 2005 đến nay. Phó Thủ tướng mong muốn, trong thời gian tới, Giải thưởng “Nữ doanh nhân tiêu biểu - Cúp Bông Hồng Vàng" cần phát huy và duy trì thường xuyên nhằm tôn vinh, cổ vũ, khuyến khích nhiều hơn nữa những tài năng, sức sáng tạo, sự đóng góp tích cực của các Nữ doanh nhân trong công cuộc xây dựng và chấn hưng đất nước.

Thêm một lần nữa- Lễ trao giải cúp cho 100 bông hồng vàng tiêu biểu năm 2010 - VCCI muốn tôn vinh những người phụ nữ, những doanh nhân xuất sắc "giỏi việc nước, đảm việc nhà". Họ đại diện cho hàng ngàn phụ nữ tài ba. Họ không chỉ là những người thuyền trưởng vững vàng trong kinh doanh mà còn đóng vai trò “giữ lửa” trong mỗi gia đình.

Đây không chỉ là vinh dự của riêng những nữ doanh nhân tiêu biểu, mà còn là vinh dự của tất cả các nữ doanh nhân trong cả nước, bởi chính họ đã vượt qua rất nhiều khó khăn và cả những định kiến khắt khe của xã hội để phấn đấu, say mê với sự nghiệp làm giàu cho bản thân, cho gia đình và xã hội. Giải thưởng cũng là niềm cổ vũ, động viên to lớn giúp các chị có thêm nghị lực tiếp tục sẵn sàng đối mặt với những thách thức mới đầy cam go và khốc liệt trên thương trường.

Với ý nghĩa đó, Bông Hồng Vàng không chỉ là một giải thưởng thông thường mà nó còn có ý nghĩa động viên, khích lệ, cổ súy tinh thần kinh doanh của nữ giới, đóng góp quan trọng vào sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam. 
 

 

 
Thu Hiền- Hải Ngọc- Khắc Dũng thực hiện
Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Các Tin khác
    Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị (13/05/2024)
    Tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ kỷ niệm “Ngày doanh nhân Việt Nam” (16/10/2023)
    Triển khai Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam với 8 tỉnh khu vực Đông Nam bộ (25/05/2023)
    Nghệ sĩ hội tụ cùng doanh nhân tại chương trình Nhạc hội Gala Doanh nhân 3 miền (25/11/2022)
    Khen thưởng doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu (13/10/2022)
    Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận Chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. (13/10/2022)
    VCCI công bố Sáu Quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam (24/05/2022)
    Thủ tướng Chính phủ gặp mặt Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (08/03/2022)
    Nữ doanh nhân thầm lặng làm việc thiện (20/10/2021)
    Tạo hình ảnh đẹp của doanh nghiệp, doanh nhân (13/10/2021)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 12

Lượt truy cập: dem truy cap 4481384

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833