Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Gặp 2 Nữ Doanh Nhân Thành Đạt Bình Thuận
Khi nói đến các nhà doanh nhân nữ thành đạt, nhiều người nhận thấy ở họ có những nét tương đồng trong quá trình làm nên sự nghiệp, cho dù xuất phát điểm của mỗi người khác nhau. Đó là tinh thần dám nghĩ, dám làm cùng với những lãng mạn và hoài bão của nữ giới.



Từ Xuân EDEN

      Vào những năm thập niên 80 của thế kỷ trước, ở Phan Thiết hầu như ai cũng biết chị Trần Thị Xuân nổi tiếng với thương hiệu Nhà may Xuân EDEN. Thế rồi, sau đó ngành may công nghiệp phát triển, thợ may thủ công đã qua thời vàng son. Thức thời, chị Xuân chuyển sang nghề kinh doanh kim khí điện máy - một nghề hoàn toàn xa lạ với một cô thợ may có vóc người nhỏ nhắn.

      Để kinh doanh đứng vững và phát triển, chị Xuân đã trãi qua không ít khó khăn trong cuộc sống cũng như trên thương trường. Chị nói “Là phụ nữ nhưng tôi gánh vác trọng trách của chủ doanh nghiệp nên nói thật với anh tôi rất ít thời gian dành cho gia đình và bản thân. Nhưng vấn đề quan trọng là tôi yêu thích kinh doanh”. Chính vì vậy, chị Xuân đã dành nhiều thời gian học nghề kinh doanh để biết cách xử lý các tình huống. Nghề này đòi hỏi chủ doanh nghiệp phải luôn năng động, sáng tạo và có ý chí mạnh mẽ, dám nghĩ, dám làm để lãnh đạo doanh nghiệp phát triển đúng hướng dù thị trường biến động từng giờ.

      Để xây dựng thương hiệu Điện máy EDEN, chị Xuân tâm niệm “Chất lượng được đặt lên hàng đầu, chế độ hậu mãi tốt, bán hàng chính hãng có chất lượng cao nhưng giá cả hợp lý, quan tâm chăm sóc khách hàng, cập nhật những mặt hàng sử dụng công nghệ mới, tích cực quảng bá thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp”.

      Với chủ trương như vậy, nên doanh nghiệp Xuân EDEN ngày càng phát đạt. Từ một cửa hàng kinh doanh điện máy, hiện nay chị Xuân phát triển lên 4 cửa hàng, trong đó có 1 cửa hàng kinh doanh mắt kính. Hàng năm doanh nghiệp chị đóng góp vào ngân sách nhà nước hàng tỷ đồng, giải quyết việc làm thường xuyên cho 22 lao động, tham gia công tác xã hội từ thiện khoản 50 triệu đồng.

      Một bí quyết khác tạo ra thương hiệu Xuân EDEN, đó là chị luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân viên, tạo điều kiện cho họ yên tâm làm việc, hỗ trợ học phí và thời gian cho nhân viên theo học tại Đại học Kinh tế Tp. HCM.

      Hiện nay, chị là ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận và Câu lạc bộ Nữ doanh nhân Bình Thuận suốt 2 nhiệm kỳ. Năm 2011, chị Trần Thị Xuân được UBND tỉnh tặng bằng khen “Doanh nhân xuất sắc” và ngày Doanh nhân Việt Nam 2012, chị là một trong 3 nữ doanh nhân được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Doanh nhân Bình thuận tiêu biểu”.

Đến Điệp ôtô

      Trước khi chuyển sang kinh doanh ôtô, chị Điệp tên đầy đủ là Nguyễn Thị Ngọc Điệp từng kinh doanh xe gắn máy, máy nông ngư cơ…Khi Chính phủ có chủ trương cấm lưu hành các loại xe tự chế, xe hết hạn sử dụng, chính vì vậy chị thành lập Công ty TNHH MTV Ngọc Điệp. Công ty của chị đặt tại số 108 Trần Quý Cáp, Phan Thiết là đại lý ủy quyền của các hãng ôtô tại Bình Thuận như: Huyn-dai, Cửu Long, Dongfen, Jac, Dongben, Veam Kia, Giải Phóng, Focia. Và sau 3 năm hoạt động chị đã đầu tư thêm một cửa hàng đặt tại Thôn Phú Sơn, Hàm Mỹ, Hàm Thuận Nam.

      Ngoài việc kinh doanh các loại ôtô chị còn tham gia dịch vụ sửa chữa, sản xuất gia công, đóng thùng xe ôtô, cung cấp máy phát điện, dynamo, bình ắc quy, phụ tùng ôtô, máy định vị giám sát hành trình xe ôtô. Chị nói “Trong kinh doanh, tôi luôn quan tâm ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đầu tư trang thiết bị, nhà xưởng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại nhằm giảm chi phí, tăng doanh thu, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách hàng để từ đó xây dựng quảng bá tốt thương hiệu, nâng cao hiệu quả kinh doanh”.

      Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp, trong 3 năm qua, chị luôn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý cho bản thân và nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ tay nghề cho người lao động, bản thân tích cực tham gia các khóa đào tạo theo chương trình phát triển nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Chính phủ.

      Với sự nỗ lực vượt khó, Công ty TNHH MTV Ngọc Điệp tiếp tục ổn định và phát triển, doanh thu bình quân trong 3 năm qua tăng 14,07%. Không chỉ kinh doanh hiệu quả, chị Ngọc Điệp là một trong những nữ doanh nhân tiêu biểu trong việc chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn. Với công tác xã hội từ thiện, trong 3 năm qua chị đã đóng góp gần 800 triệu đồng cho quỹ Vì người nghèo, quỹ Khuyến học, xây dựng nhà ở cho người nghèo…

      Cùng Xuân EDEN, Kiên Kiên, chị Ngọc Điệp vừa được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu năm 2012”.


Các Tin khác
    Tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ kỷ niệm “Ngày doanh nhân Việt Nam” (16/10/2023)
    Triển khai Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam với 8 tỉnh khu vực Đông Nam bộ (25/05/2023)
    Nghệ sĩ hội tụ cùng doanh nhân tại chương trình Nhạc hội Gala Doanh nhân 3 miền (25/11/2022)
    Khen thưởng doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu (13/10/2022)
    Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận Chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. (13/10/2022)
    VCCI công bố Sáu Quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam (24/05/2022)
    Thủ tướng Chính phủ gặp mặt Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (08/03/2022)
    Nữ doanh nhân thầm lặng làm việc thiện (20/10/2021)
    Tạo hình ảnh đẹp của doanh nghiệp, doanh nhân (13/10/2021)
    Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận Chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. (13/10/2021)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 12

Lượt truy cập: dem truy cap 4470518

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833