Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong 6 tháng đầu năm và những giải pháp trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2013
Trong những tháng đầu năm, toàn tỉnh có 298 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới (tăng 38,6% so với cùng kỳ), với tổng vốn đăng ký 1.883 tỷ đồng (tăng 0,21% so với cùng kỳ).

Nhìn chung, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã nỗ lực vượt khó, cố gắng duy trì, ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội củatỉnh. Do đó, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa đạt được kết quả khả quan. Cụ thể:

Đối với khu vực doanh nghiệp Nhà nước, trong tổng số 19 doanh nghiệp, có 10 doanh nghiệp có lãi; sử dụng 4.390 lao động; thu nhập bình quân 7,9 triệu đồng/người/tháng; vốn kinh doanh 2.198 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu 1.309 tỷ đồng; giá trị tài sản cố định và đầu tư dài hạn 1.062 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư 50 tỷ đồng; tổng doanh thu thuần 1.920 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 109 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 128 tỷ đồng.

Đối với khu vực dân doanh và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), toàn tỉnh có 2.499 doanh nghiệp, trong đó 1.394 doanh nghiệp có lãi, 106 doanh nghiệp lỗ; sử dụng 52.750 lao động, trong đó có 23.910 nữ; thu nhập bình quân 3,1 triệu đồng/người/tháng; vốn kinh doanh 29.850 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu 12.965 tỷ đồng; giá trị tài sản cố định và đầu tư dài hạn 12.939 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư trong năm 629 tỷ đồng; tổng doanh thu thuần 12.630 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 387,6 tỷ đồng, trong đó doanh nghiệp FDI 177,6 tỷ đồng.

Mặc dù vậy, các doanh nghiệp trong tỉnh phần lớn có quy mô nhỏ, công nghệ thấp, năng lực quản trị doanh nghiệp còn hạn chế, sức cạnh tranh thấp, hoạt động sản xuất kinh doanh khó khăn, hiệu quả thấp, ảnh hưởng đến thu nhập của người lao động. Ý thức chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh của một số doanh nghiệp chưa nghiêm. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật ở các doanh nghiệp ngoài Nhà nước vẫn còn khó khăn. Công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động của các doanh nghiệp sau đăng ký kinh doanh có chuyển biến tích cực nhưng vẫn còn nhiều hạn chế. Lãi suất tín dụng ở các ngân hàng thương mại tuy giảm nhưng vẫn còn cao, điều kiện vay vốn của các tổ chức tín dụng rất chặt chẽ nên việc tiếp cận nguồn vốn của các doanh nghiệp nhỏ và vừacòn khó khăn. Một số địa phương chưa quan tâm đúng mức đến công tác khuyến công, số lượng doanh nghiệp tham gia chương trình xúc tiến thương mại,chương trình đưa hàng Việt về nông thôn còn hạn chế.

Xác định những hạn chế trên, trong 6 tháng cuối năm 2013, để hỗ trợ hoạt động doanh nghiệp, qua đó hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu của tỉnh đối với hoạt động sản xuất doanh nghiệp, UBND tỉnh xác định những giái pháp trọng tâm như:

Tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận tốt các chính sách hỗ trợ của Chính phủ. Đẩy mạnh công tác thông tin dự báo cho doanh nghiệp về tình hình kinh tế, về thị trường trong và ngoài nước. Tăng cường tuyên truyền, vận động doanh nghiệp tích cực tham gia Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Triển khai thực hiện tốt các giải pháp tiền tệ tín dụng nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc, hỗ trợ thị trường tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp nhỏ và vừatiếp cận tốt các nguồn vốn tín dụng của ngân hàng trên địa bàn, nhất là chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp nông thôn, chính sách hỗ trợ trên một số lĩnh vực của địa phương.

Tạo mọi điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận tốt Chương trìnhkhuyến công, Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và của địa phương, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường….

Tăng cường công tác đào tạo nghề, nhất là nâng cao chất lượng đào tạo trong từng ngành, nghề; tập trung đào tạo những ngành, nghề mà doanh nghiệp cần, nâng cao khả năng liên kết giữa trường với các Hiệp hội và doanh nghiệp trực tiếp sử dụng lao động.

Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU nhằm ngăn chặn tình trạng gây phiền hà, khó khăn, nhũng nhiễu đối với doanh nghiệp.

Tăng cường công tác thanh tra, giám sát và quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp, kiên quyết xử lý các doanh nghiệp cố tình vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Phát huy vai trò của các hiệp hội, doanh nghiệp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động doanh nghiệp hội viên chấp hành và thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật; vượt qua khó khăn, ổn định và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh; đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động; thực hiện tốt nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

                                                                                                               Nguồn: binhthuan.gov.vn


Các Tin khác
    Khai mạc Tuần lễ Triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận tại TP. Hồ Chí Minh (22/04/2024)
    V/v thông tin chương trình Hội chợ - Du lịch - Xuất nhập khẩu thương mại - kết nối giao thương với Thành phố công nghiệp Sihueng năm 2024 (15/04/2024)
    Doanh nghiệp Việt Nam với xu hướng "chuyển đổi kép" (11/04/2024)
    V/v cập nhật danh sách cảnh báo các sản phẩm có nguy cơ bị điều tra áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại, gian lận xuất xứ và chuyển tải bất hợp pháp (29/03/2024)
    Năm 2024 - VCCI sẽ tiếp tục đổi mới, lớn mạnh, khẳng định vị thế, vai trò (11/03/2024)
    Phát triển kinh tế đêm: Phan Thiết sẽ làm thí điểm (25/12/2023)
    Khai mạc Hội chợ triển lãm Công Thương - Sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2023 (20/10/2023)
    Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Thuận (21/08/2023)
    UBND tỉnh họp thảo luận Đề án phát triển kinh tế ban đêm tỉnh Bình Thuận đến năm 2030 (14/08/2023)
    Hội nghị lần thứ 23 Tỉnh ủy: Bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển (06/07/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 19

Lượt truy cập: dem truy cap 4468387

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833