Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Nhiệm vụ, giải pháp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2014-2015 (theo báo cáo 267/BC-UBND, ngày 4/11/2013, của UBND tỉnh Bình Thuận.)
Các sở, ngành tăng cường đối thoại với các hiệp hội, doanh nghiệp để nắm bắt thông tin, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Thường xuyên rà soát, kiến nghị Trung ương sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách tạo hành lang pháp lý cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh thuận lợi, đúng quy định của pháp luật...



     1. Các sở, ngành tăng cường đối thoại với các hiệp hội, doanh nghiệp để nắm bắt thông tin, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Thường xuyên rà soát, kiến nghị Trung ương sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách tạo hành lang pháp lý cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh thuận lợi, đúng quy định của pháp luật. Phấn đấu giai đoạn 2014-2015 có 1.200 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn đăng ký khoảng 8.000 tỷ đồng; tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm 100% tổng kim ngạch xuất khẩu cả tỉnh; đầu tư của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm 50% tổng vốn đầu tư xã hội; đóng góp 26% GDP và 17% tổng thu ngân sách của tỉnh; giải quyết việc làm cho khoảng 70.000 lao động.

     2. Tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận tốt các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, đặc biệt tập trung vào những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, giải quyết nợ xấu theo Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 07 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ. Đẩy mạnh công tác thông tin dự báo cho doanh nghiệp về tình hình kinh tế, về thị trường trong và ngoài nước để doanh nghiệp định hướng phát triển sản xuất kinh doanh cho phù hợp.

     3. Sở Tư pháp phối hợp với các sở, ngành, địa phương, hiệp hội doanh nghiệp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho doanh nghiệp; thực hiện tốt Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 2880/QĐ-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

     4. Triển khai thực hiện các giải pháp tiền tệ tín dụng nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc, hỗ trợ thị trường tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận tốt các nguồn vốn tín dụng của ngân hàng trên địa bàn, nhất là chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp nông thôn.

     5. Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận Chương trình Khuyến công, Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia và của địa phương để quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm lợi thế, lĩnh vực có khả năng cạnh tranh cao của tỉnh; tích cực vận động doanh nghiệp tham gia tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và Chương trình Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

     6. Đẩy nhanh tiến độ lập hồ sơ địa chính xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý đất đai và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; thực hiện tốt công tác thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng cho doanh nghiệp đúng quy định của pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận đất đai phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.

     7. Hỗ trợ đổi mới công nghệ, thiết bị đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa sản xuất các sản phẩm lợi thế của tỉnh, triển khai thực hiện tốt Chương trình “Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2011-2015“ và Chương trình “Thúc đẩy năng suất chất lượng và năng lực cạnh tranh các sản phẩm hàng hóa lợi thế của tỉnh giai đoạn 2011-2015“.

     8. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương đưa các thông tin về định hướng quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các dự án kêu gọi đầu tư, các chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho doanh nhân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử tỉnh và trên website của các cấp, các ngành nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng, đáp ứng nhu cầu hoạt động sản xuất, kinh doanh.

     9. Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư chỉ đạo các đơn vị trực thuộc ngành mình như: Trường Cao đẳng Cộng đồng, Trường Cao đẳng Nghề, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng cường liên kết, hợp tác chặt chẽ với các hiệp hội doanh nghiệp của tỉnh để tổ chức công tác đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

     10. Tăng cường kiểm tra, giám sát các cấp, các ngành đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp sao cho thủ tục giấy tờ được nhanh chóng, kịp thời, nhất là đối với một số lĩnh vực đang có nhiều bức xúc như: cấp Giấy chứng nhận kinh doanh có điều kiện; chuyển đổi, chuyển nhượng quyền sử dụng đất; cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; khoáng sản, tài nguyên, môi trường.

     11. Triển khai thực hiện nghiêm túc về chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp; thanh kiểm tra doanh nghiệp phải đúng quy trình, thủ tục quy định; bảo đảm tính chính xác, khách quan, công khai, dân chủ; tránh tình trạng gây khó khăn, nhũng nhiễu, phiền hà đối với doanh nghiệp.

     12. Các Hiệp hội doanh nghiệp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động doanh nghiệp hội viên thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; đồng thời, phát huy tốt hơn nữa vai trò của Hiệp hội trong việc hỗ trợ cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh; đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động; thực hiện tốt nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Nguồn: http://xuctienbinhthuan.vn


Các Tin khác
    Khai mạc Tuần lễ Triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận tại TP. Hồ Chí Minh (22/04/2024)
    V/v thông tin chương trình Hội chợ - Du lịch - Xuất nhập khẩu thương mại - kết nối giao thương với Thành phố công nghiệp Sihueng năm 2024 (15/04/2024)
    Doanh nghiệp Việt Nam với xu hướng "chuyển đổi kép" (11/04/2024)
    V/v cập nhật danh sách cảnh báo các sản phẩm có nguy cơ bị điều tra áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại, gian lận xuất xứ và chuyển tải bất hợp pháp (29/03/2024)
    Năm 2024 - VCCI sẽ tiếp tục đổi mới, lớn mạnh, khẳng định vị thế, vai trò (11/03/2024)
    Phát triển kinh tế đêm: Phan Thiết sẽ làm thí điểm (25/12/2023)
    Khai mạc Hội chợ triển lãm Công Thương - Sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2023 (20/10/2023)
    Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Thuận (21/08/2023)
    UBND tỉnh họp thảo luận Đề án phát triển kinh tế ban đêm tỉnh Bình Thuận đến năm 2030 (14/08/2023)
    Hội nghị lần thứ 23 Tỉnh ủy: Bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển (06/07/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 7

Lượt truy cập: dem truy cap 4471371

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833