Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Tìm kênh đầu tư


Tìm kênh đầu tư
Cập nhật ngày    (09/03/2011)
Trong thời điểm hiện tại nên tạm thời gửi tiết kiệm để bảo toàn vốn và kiếm ít lãi, chờ cơ hội đầu tư.

Vì thấy chứng khoán èo uột kéo dài nên trong Tết Tân Mão, ông Lê Thành, một nhà đầu tư tại sàn SSI, bán bớt cổ phiếu thu được 2,1 tỉ đồng rồi đem chuyển sang gửi tiết kiệm tại Eximbank, hưởng lãi suất 13,5%/năm (kỳ hạn tuần). Là người đầu tư chuyên nghiệp nên ông Thành thấy “ngứa ngáy chân tay” khi để tiền “ấp” trong ngân hàng.

Vào đầu tuần, trước khi thấy chứng khoán lao dốc bởi giá xăng dầu, USD, điện... tăng mạnh, ông Thành quyết định tất toán sổ tiết kiệm lấy tiền mua cổ phiếu. Nhưng “người tính không bằng trời tính”, mặc dù giá cổ phiếu đã đỏ sàn mấy phiên nhưng vẫn tiếp tục đi xuống, làm cho giá trị vốn đầu tư của ông trong vòng hơn tuần bị mất gần 10%.

Cắt lỗ USD lấy tiền gửi tiết kiệm

Trên lĩnh vực ngoại tệ, mấy ngày qua, giá USD đang đổ dốc. Những ngày đầu mới điều chỉnh tỉ giá, USD trên thị trường tự do lên đến 22.500 đồng/USD nhưng nay chỉ còn 21.600 đồng/USD. Những bài thuốc chữa trị tỉ giá USD trước đây đã lờn nên giới đầu tư coi thường. Nhưng lần này động thái của Chính phủ tỏ ra cương quyết nên nhiều người đã chùn tay phải bán cắt lỗ, lấy tiền tạm thời gửi tiết kiệm. Đặc biệt, mới đây chợ USD tự do tại Hà Nội đóng cửa làm cho giới đầu tư chới với

Theo lộ trình của Ngân hàng Nhà nước, cùng với việc tăng giải pháp kiểm soát việc buôn bán vàng miếng, sẽ sắp xếp lại việc dùng đại lý thu đổi ngoại tệ và tiến tới xóa bỏ hoàn toàn các điểm đen ngoại tệ, vì vậy kênh đầu tư USD sẽ bị tắc.

Còn vàng, nếu Nhà nước kiểm soát được như lộ trình đã vạch ra thì việc đầu tư vàng miếng sẽ không còn đất sống. Vì vậy, nhiều người đang tìm kế chuẩn bị rời “trận địa” này. Còn kênh bất động sản, mặc dù giá có nhích lên nhưng thị trường đang đóng băng, khó có thể lướt sóng để kiếm lời nên kênh này cũng không hấp dẫn.

Vậy dòng tiền nhàn rỗi sẽ làm gì? Theo kinh nghiệm của những nhà đầu tư năng động, trong thời điểm này, nếu có tiền thì nên gửi tiết kiệm... để chờ, vừa bảo toàn được vốn vừa thu lãi khá cao, khi cơ hội đến thì rót vốn đầu tư.

Hiện tại, lãi suất ở các kỳ hạn chênh nhau rất ít, để có thể cơ động nhanh, nhà đầu tư nên gửi tiền kỳ hạn ngắn một tuần, lãi suất tính ra khoảng 13,5%/năm. Khi hết tuần, ngân hàng sẽ tự động tính tiếp chu kỳ gửi cho nhà đầu tư theo lãi suất đã công bố (trừ khi có thay đổi mới).

Chứng khoán chờ...

Trong ngắn hạn, chứng khoán còn trầm lắng, gây rủi ro cho giới đầu tư. Nếu các giải pháp điều hành của Chính phủ phát huy hiệu quả thì kinh tế vĩ mô sẽ chuyển biến tốt và nhờ các kênh khác bị tắc nên chứng khoán sẽ tỏ ra hấp dẫn. Lúc đó sẽ xảy ra cảnh tranh mua làm cho giá được đẩy lên mạnh mẽ. Nhưng điều khó biết là khi nào thì kinh tế vĩ mô khởi sắc?

Bởi khi mọi việc đã rõ ràng, tâm lý thị trường lạc quan mua vào thì đã trễ vì vậy nhiều nhà đầu tư thường hay bắt đáy. Việc dò đáy chứng khoán rất khó nên dù có nhiều kinh nghiệm, nhà đầu tư chuyên nghiệp vẫn lỗ như thường. Bằng chứng là hầu hết các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư đều thua liểng xiểng trong thời gian qua.

Hiện tại, giá cổ phiếu đã xuống mức rất thấp nhưng do nhà đầu tư còn chần chừ nên dòng tiền đổ vào yếu vì vậy thị trường chứng khoán vẫn trầm lắng. Khi tín hiệu kinh tế vĩ mô ấm lên, lạm phát bị chặn lại, tỉ giá USD ổn định, lãi suất tín dụng hạ nhiệt thì chứng khoán mới có cơ hội đi lên. Thời điểm đó là bao xa thì chưa ai biết được nhưng theo nguyên lý đầu tư, nên mua vào lúc thị trường ảm đạm và bi quan nhất.

                                                          Theo Trần Phú Minh
                                                                             NLĐ


Các Tin khác
    Khai mạc Tuần lễ Triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận tại TP. Hồ Chí Minh (22/04/2024)
    V/v thông tin chương trình Hội chợ - Du lịch - Xuất nhập khẩu thương mại - kết nối giao thương với Thành phố công nghiệp Sihueng năm 2024 (15/04/2024)
    Doanh nghiệp Việt Nam với xu hướng "chuyển đổi kép" (11/04/2024)
    V/v cập nhật danh sách cảnh báo các sản phẩm có nguy cơ bị điều tra áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại, gian lận xuất xứ và chuyển tải bất hợp pháp (29/03/2024)
    Năm 2024 - VCCI sẽ tiếp tục đổi mới, lớn mạnh, khẳng định vị thế, vai trò (11/03/2024)
    Phát triển kinh tế đêm: Phan Thiết sẽ làm thí điểm (25/12/2023)
    Khai mạc Hội chợ triển lãm Công Thương - Sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2023 (20/10/2023)
    Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Thuận (21/08/2023)
    UBND tỉnh họp thảo luận Đề án phát triển kinh tế ban đêm tỉnh Bình Thuận đến năm 2030 (14/08/2023)
    Hội nghị lần thứ 23 Tỉnh ủy: Bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển (06/07/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 167

Lượt truy cập: dem truy cap 4472338

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833